Thứ hai 06/05/2024 21:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận xác định có thêm 1 ca dương tính với Covid–19 từ Thành phố Hồ Chí Minh về

17:48 | 10/07/2021

(Xây dựng) - Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản hỏa tốc thông báo kết luận của Chủ tịch Trần Quốc Nam tại cuộc họp thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Theo đó, Ninh Thuận ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid–19 là BN 26635 từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh.

ninh thuan xac dinh co them 1 ca duong tinh voi covid 19 tu thanh pho ho chi minh ve
Người dân có hộ khẩu tại huyện Thuận Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh đang cách ly 21 ngày và được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Cụ thể, trường hợp ca nhiễm Covid-19 ngụ tại thôn Tân Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước từ Thành phố Hồ Chí Minh về Ninh Thuận vào trưa ngày 8/7, được xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19 vào ngày 9/7.

UBND huyện Ninh Phước, ngành Y tế và các cơ quan liên quan đã thực hiện công tác khoanh vùng, xử lý kịp thời ngay trong đêm 09/7, đối với F0 đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cách ly, điều trị, các trường hợp F1, F2 đã truy vết, xét nghiệm ngay và được cách ly, quản lý theo quy định phòng, chống dịch; tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát chặt chẽ.

Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Ninh Phước chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương truy vết, điều tra bổ sung F1, F2 (nếu có), nhất là phải truy vết cho hết F1, không được bỏ sót, bỏ lọt F1 ngoài cộng đồng; xác minh lịch trình di chuyển để xác định mốc dịch tễ, thông báo ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động khai báo nếu có liên quan.

Đồng thời phối hợp, thông báo cho ngành Y tế các tỉnh, thành phố liên quan thực hiện các biện pháp giám sát, kiểm soát lây nhiễm, nhất là trường hợp nghi nhiễm hiện đã di chuyển về tỉnh Đồng Nai.

Phun khử trùng hộ gia đình F0 (BN 26635) và khu vực xung quanh để xử lý triệt để mầm bệnh, đồng thời huy động lực lượng siết chặt quản lý khu vực các hộ dân lân cận nhà FO để phòng, chống lây nhiễm triệt để.

Đặc biệt, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát lại, rút kinh nghiệm nghiêm túc việc giám sát, quản lý cách ly tại nhà và việc ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch, phải lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày các đối tượng có mặt địa phương, tuyệt đối không để qua ngày hôm sau. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm bổ sung nhân lực và phương tiện lấy mẫu (xe ôtô, vật tư, sinh phẩm y tế...) cho Trung tâm y tế của địa phương để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này nhanh nhất, bất kể sự chậm trễ nào của việc lấy mẫu xét nghiệm ảnh hưởng đến sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, để kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 và kiểm soát người từ các tỉnh, thành có dịch trở về Ninh Thuận, huyện Thuận Nam và Ninh Phước đã kích hoạt khu cách ly tập trung.

Cụ thể, tại huyện Ninh Phước địa phương đã chọn Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước, làm khu cách ly tập trung để đón công dân đưa vào đây cách ly. Tại đây được bố trí 36 phòng với 144 giường, khả năng khi khẩn cấp tại đây có thể tiếp nhận gần 300 người.

ninh thuan xac dinh co them 1 ca duong tinh voi covid 19 tu thanh pho ho chi minh ve
Trường THCS – THPT Đặng Chí Thanh, huyện Thuận Nam là khu cách ly tập trung cho người dân tỉnh Ninh Thuận từ Thành phố Hồ Chí Minh về.

Mỗi phòng ở sẽ bố trí cách ly 4 người; trang bị giường chiếu, chăn màn, đồ dùng cá nhân, bảo đảm khoảng cách theo quy định. Các phòng đều có Wi-fi, quạt, tivi, có hệ thống xử lý rác thải, khu vệ sinh riêng khép kín.

Còn tại huyện Thuận Nam, UBND huyện đã chọn điểm trường THCS – THPT Đặng Chí Thanh làm khu cách ly tập trung. Tại đây, cũng đảm bảo cho 100 người về cách ly. Tất cả mọi công đoạn như: điện, nước, chăn, mền… đã được bố trí hoàn tất để phục vụ người dân đến cách ly.

Trong ngày hôm qua và hôm nay, huyện Thuận Nam đã tiếp nhận 8 trường hợp có hộ khẩu tại các xã khác nhau của huyện từ Thành phố Hồ Chí Minh về. Hiện, 8 trường hợp sau khi trở về địa phương đã được bố trí ăn, ở, các vật dụng cần thiết để sinh hoạt hàng ngày ở khu C của khu cách ly tập trung.

Trung tâm y tế huyện Thuận Nam cũng đã cử đội ngũ y, bác sỹ trực 24/24 tại khu cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và lấy thông tin khai báo y tế, ghi chép vào sổ để theo dõi. Khi có trường hợp biểu hiện sốt, ho và các triệu chứng của Covid-19, điều dưỡng sẽ báo cáo với bác sỹ để xử lý kịp thời.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái Bình: Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

    (Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được khởi công từ tháng 1/2022 và hoàn thành đầu năm 2024, tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Công trình chính được xây dựng với hơn 5.500m2 sàn, bố trí chủ yếu cho khối khám và một phần khối kỹ thuật nghiệp vụ. Dự án hoàn thành vượt 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load