Thứ hai 29/04/2024 10:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Thu 10 ngàn tiền cấp giấy đi lại một Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày

09:12 | 21/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 20/7, ông Bùi Văn Phú - Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã ký Quyết định số 2536/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Hoàng Việt - Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Lý do đình chỉ ông Việt đã chỉ đạo cấp dưới thu phí lệ phí cấp giấy đi lại cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội sai quy định.

ninh thuan thu 10 ngan tien cap giay di lai mot chu tich phuong bi tam dinh chi cong tac 15 ngay
UBND phường Tấn Tài - nơi Chủ tịch phường tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Cụ thể, trong thời gian từ 0h ngày 17/7 đến 31/7 thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và huyện Ninh Phước sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, UBND thành phố có chỉ đạo các phường trên địa bàn thực hiện việc cấp giấy xác nhận miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại nếu có vấn đề thật sự cấp thiết.

Tuy nhiên, ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài lại tự ý chỉ đạo nhân viên cấp dưới thu phí lệ phí cấp giấy đi đường 10.000 đồng/lần là sai quy định.

Qua phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ sự việc và Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm Bùi Văn Phú đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt.

Ông Bùi Văn Phú cũng giao Chánh Văn phòng Cấp ủy và chính quyền, Trưởng phòng Nội vụ; UBND phường Tấn Tài, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và ông Phan Hoàng Việt có trách nhiệm thi hành quyết định này kể từ ngày ký.

Cũng trong ngày 20/7, ông Bùi Văn Phú – Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đã có thư gửi công dân phường Tấn Tài và nhân dân thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, cụ thể, thư ông Phú nêu: “Qua kiểm tra, bước đầu UBND thành phố nhận thấy ông Phan Hoàng Việt – Chủ tịch UBND phường Tấn Tài đã nhận thức chưa đầy đủ về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ… Trước hết, Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ… Chủ tịch UBND thành phố xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố….”.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và huyện Ninh Phước. Các huyện Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Sơn và Bác Ái thực hiện Chỉ thị 15.

Ngọc Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load