Thứ ba 16/04/2024 18:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận tăng cường xử lý các ca bệnh phát sinh trong khu cách ly

23:28 | 10/08/2021

(Xây dựng) - Trong 3 ngày 8, 9 và 10/8, tỉnh Ninh Thuận ghi nhận có hơn 100 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong các khu cách ly tập trung ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành và chính quyền các địa phương khẩn trương điều tra dịch tễ; đồng thời sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các ca bệnh phát sinh trong khu cách ly tập trung.

ninh thuan tang cuong xu ly cac ca benh phat sinh trong khu cach ly
Công dân trở về từ vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam đang được cách ly tập trung phòng, chống dịch tại các địa phương của tỉnh Ninh Thuận.

Cụ thể, trong 3 ngày qua, toàn tỉnh có 146 ca mắc Covid-19, đa số các ca đều trong khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó, mới đây tỉnh Ninh Thuận cũng đã ghi nhận chùm ca bệnh trong một gia đình gồm 5 người ở khu phố 1, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Đối với ca nhiễm trong cộng đồng tại phường Tấn Tài, UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm phối hợp với cơ quan y tế và lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy vết và giám sát dịch tễ triệt để để khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về điều chuyển linh hoạt các trường hợp đang cách ly ở các địa phương quá tải về các khu cách ly của địa phương khác có số lượng người cách ly ít hơn để dễ kiểm soát, xử lý dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung xây dựng và kích hoạt đưa vào sử dụng ngay các khu điều trị F0 và không có triệu chứng lâm sàng tại Trung đoàn 896, Trường Cao đẳng nghề, Bệnh viên Y học Cổ truyền và Lữ đoàn Đặc công nước 5.

UBND tỉnh cho biết, đã quyết định thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận. Đây là bộ phận tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về các kế hoạch, biện pháp, giải pháp, phương án phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Ninh Thuận đã thành lập bệnh viện dã chiến, quy mô 300 giường bệnh tại huyện Thuận Nam; đồng thời thành lập 34 cơ sở cách ly để thực hiện cách ly tập trung cho hơn 5.600 người và thành lập 5 cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, tính đến 17h00 ngày 10/08, toàn tỉnh có 504 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, có 32 bệnh nhân ra viện (cộng dồn khỏi bệnh: 119 bệnh nhân) và chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định; 3 BN tử vong (Nam, 69 tuổi; Nữ 75 tuổi, Nữ, 89 tuổi) do có nhiều bệnh lý nền nhiều năm, tuổi cao. Hiện còn đang điều trị 382 ca.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load