Thứ bảy 20/04/2024 12:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện

14:16 | 23/12/2020

(Xây dựng) - Liên quan đến bài viết Ninh Thuận: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông từ xe chở vật liệu quá khổ, quá tải mà Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, ngày 23/12, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

ninh thuan tang cuong kiem tra xu ly vi pham ve tai trong phuong tien
Một chiếc xe chở vật liệu xây dựng che chắn cẩu thả làm người đi đường ngao ngán (Ảnh: Duy Quan).

Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết, từ ngày 21/9 – 20/12/2020, Sở liên tục thực hiện các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm. Trong đó, kiểm tra 541 phương tiện, lập biên bản 35 phương tiện vi phạm về tải trọng, tổng số tiền xử phạt là 406.800.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Mộc - Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang tập trung kiểm soát tải trọng tại các khu vực có các dự án điện mặt trời, điện gió… trong đó trọng tâm là các tuyến đường 706, 709, đường ven biển, đây là nơi có lượng phương tiện vận tải vận chuyển tương đối nhiều. Đặc biệt, chúng tôi đang thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện từ ngày 10/12 cho đến gần cuối năm 2020. Trước đó, chúng tôi cũng đã thực hiện đợt cao điểm từ ngày 1/11 – 30/11/2020”.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện, từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, chủ phương tiện, người lái xe về điều kiện kinh doanh vận tải, kích thước giới hạn thùng chở hàng của phương tiện vận tải đường bộ. Các hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Mộc cho biết thêm.

ninh thuan tang cuong kiem tra xu ly vi pham ve tai trong phuong tien
Những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải nối đuôi nhau chạy trên đường (Ảnh: Duy Quan).

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, trong hơn 1 tháng, phóng viên đã theo dõi, ghi nhận hàng loạt hình ảnh các xe chở vật liệu xây dựng trên nhiều tuyến đường như: Tỉnh lộ 704, 705, Quốc lộ 27, Quốc lộ 1A… thậm chí là các tuyến đường trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, nhiều xe ben vận chuyển vật liệu xây dựng chạy tốc độ cao, có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải. Người dân cho biết cũng nhiều lần phản ánh lên chính quyền sở tại, nhưng tình trạng này vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Phi Long – Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load