Chủ nhật 19/05/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Người dân hạn chế tối đa ra đường trong thời gian nghỉ lễ 2/9

19:53 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Chiều 1/9, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký, ban hành Công điện hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ 2/9.

ninh thuan nguoi dan han che toi da ra duong trong thoi gian nghi le 29
Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra đường để phòng, chống dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ ngày 2/9 đến hết ngày 5/9).

Cụ thể, tỉnh Ninh Thuận yêu cầu mọi người dân không tập trung quá 2 người, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tất cả các nhà hàng, quán ăn, quán nước, dịch vụ ăn uống tạm dừng tất cả các hình thức hoạt động.

Người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 19h00 hôm trước đến 4h00 sáng hôm sau (trừ các cửa hàng xăng dầu, các nhà thuốc; các trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí; lực lượng công nhân 2 vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu).

UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch; chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến thành quả phòng, chống dịch của cả tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, sinh kế, sức khỏe của người dân và cộng đồng.

Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load