Thứ hai 20/05/2024 03:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Khẩn trương hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid–19

15:59 | 13/08/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19, tỉnh Ninh Thuận đang khẩn trương giải quyết để các đối tượng được thụ hưởng kịp thời có được kinh phí hỗ trợ, giải quyết được khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh tác động.

ninh thuan khan truong ho tro nguoi lao dong va nguoi su dung lao dong gap kho khan do dich covid 19
Cán bộ UBND phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm hướng dẫn người làm hồ sơ để thụ hưởng kinh phí hỗ trợ, giải quyết được khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh tác động.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết đã ủy quyền cho lãnh đạo UBND các huyện, thành phố phê duyệt danh sách lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết, Sở đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thành lập các tổ kiểm tra giám sát công tác triển khai thực hiện hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn do dịch Covid - 19; đồng thời UBND các huyện, thành phố đã chủ động ban hành quyết định thành lập tổ thẩm định hồ sơ hỗ trợ và quyết định phê duyệt danh sách lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Ông Trần Văn Trưa, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho hay: “Với sự phối hợp nhịp nhàng và thực hiện một cách khẩn trương theo tinh thần của Nghị quyết và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, nhiều lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở tỉnh đã kịp thời nhận được kinh phí hỗ trợ này, đúng với quy định và kế hoạch đề ra”.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, giai đoạn 1 (từ ngày 17 - 31/7), UBND các huyện, thành phố cơ bản đã hoàn tất 100% diện đối tượng 12 (lao động tư do).

Cụ thể, bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận và thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 21.296 lao động với kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng; xác nhận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương cho 112 lao động/12 đơn vị; xác nhận cho 1 lao động ngừng việc tại 1 đơn vị.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký Quyết định phê duyệt cho 294 hồ sơ với kinh phí hơn 895 triệu đồng cho các đối tượng thuộc các diện lao động tạm hoãn hợp đồng lao động và nuôi con nhỏ, lao động hoạt động nghệ thuật, hộ kinh doanh; đồng thời các địa phương cũng đã thẩm định, phê duyệt hồ sơ, đã chi hỗ trợ đợt 1 cho 2.659 lao động tự do với kinh phí gần 4 tỷ đồng, đạt 100% đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng.

Hiện nay, chính quyền các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục xét và phê duyệt đợt 2 các đối tượng được Tỉnh ủy, HĐND đồng ý bổ sung, đủ điều kiện thụ hưởng chính sách theo quy định (nhóm đối tượng 1, 2).

Với nhóm đối tượng 1, bảo hiểm xã hôi tỉnh và các huyện đã căn cứ dữ liệu quản lý thu thực hiện giảm mức đóng bằng 0% vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Theo đó, tổng số lao động tạm tính được giảm mức đóng là 18.538 người tại 1.119 đơn vị, với tổng số tiền tạm tính được giảm mức đóng trong 12 tháng (từ ngày 1/7/2021 đến ngày 30/6/2022) là hơn 5,7 tỷ đồng.

Đối với nhóm đối tượng 2, bảo hiểm xã hội ở địa phương cũng đang giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cho 1 đơn vị với 4 lao động, có tổng số tiền được giảm của 6 tháng (từ 8/2021 đến tháng 1/2022) là hơn 19 triệu đồng.

Ngoài ra, bảo hiểm xã hội đã xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương cho 340 lao động của 22 đơn vị; xác nhận danh sách người lao động ngừng việc cho 1 lao động của 1 đơn vị; xác nhận danh sách người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cho 46 lao động của 2 đơn vị.

Các đối tượng còn lại sẽ tiếp tục đôn đốc, tiếp nhận hồ sơ và tổ chức xét duyệt đảm bảo theo đúng quy định.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load