Thứ sáu 19/04/2024 08:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngoài tỉnh

10:53 | 09/05/2021

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có một số văn bản về việc thực hiện công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngoài tỉnh.

ninh thuan han che cu can bo cong chuc vien chuc di cong tac ngoai tinh
Ninh Thuận hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngoài tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Cụ thể, theo văn bản thực hiện việc báo cáo lịch trình khi cán bộ, công chức đi công tác ngoài tỉnh do ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thành phố hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngoài tỉnh trong thời điểm hiện nay cho đến khi kiểm soát hết các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trường hợp thật sự cần thiết phải đi công tác ngoài tỉnh hoặc tiếp các đoàn khách ngoài tỉnh đến làm việc (kể cả tại các đơn vị trực thuộc), các đơn vị phải có văn bản báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Khi trở về báo cáo ngay kết quả chuyến đi (về lịch trình, đối tượng tiếp xúc, vùng nào, tình hình sức khỏe hiện tại …) cho UBND tỉnh và Sở Y tế để được quản lý và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan, đơn vị, UBND tỉnh giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật rà soát để tổ chức theo dõi sức khỏe và xử lý theo chuyên môn y tế đối với các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh theo quy định. Báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các lễ hội tín ngưỡng kể từ ngày 04/5/2021 đến khi có thông báo mới. Hạn chế tập trung đông người khi tổ chức sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng và các hoạt động khác tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Chức sắc, chức việc, tín đồ khi tham gia thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng và các hoạt động khác phải giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm các biện pháp khác theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, UBND tỉnh khuyến khích các hình thức sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, giảng lễ, thuyết pháp trực tuyến qua internet theo quy định. Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, phụ trách cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc thực hiện đầy đủ các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm phòng, chống dịch Coivd-19 tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đảm trách.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load