Thứ bảy 27/07/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Xử lý nghiêm những tồn tại, vi phạm đối với các mỏ đất, đá

10:19 | 27/05/2024

(Xây dựng) – Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm, đúng theo các quy định của pháp luật đối với những mỏ đất, mỏ khai thác đá có những tồn tại, vi phạm.

Ninh Bình: Xử lý nghiêm những tồn tại, vi phạm đối với các mỏ đất, đá
Ninh Bình xử lý nghiêm những mỏ đất, mỏ đá có những tồn tại, vi phạm.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản, vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện các quy định của pháp luật trong khai thác khoáng sản tại các mỏ đất, mỏ đá trên địa bàn.

Trong đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối với các Sở như: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội…, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Qua kiểm tra toàn bộ 70 mỏ đất, mỏ đá trên địa bàn toàn tỉnh, đa phần các mỏ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan về đất đai, công tác môi trường, tiến độ đầu tư, an toàn vật liệu nổ công nghiệp, an toàn về lao động… góp phần giải quyết công ăn việc làm, lao động tại chỗ cho địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số mỏ đất, mỏ đá vẫn còn những tồn tại vi phạm như: Tiến độ đầu tư chậm so với giấy chứng nhận đầu tư; thủ tục về đất đai chưa hoàn chỉnh; nghĩa vụ tài chính liên quan đến thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường; các công trình bảo vệ môi trường chưa hoàn thành; quá trình khai thác chưa tuân thủ so với thiết kế…

Về những tồn tại, vi phạm này chúng tôi sẽ rà soát lại và từ đó đưa ra những phương án xử lý riêng theo từng tính chất vi phạm, đối với từng mỏ vi phạm trong thời gian tới. Nếu các chủ mỏ không nghiêm túc chấp hành, UBND tỉnh sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn như tạm cấm, hoặc cấm hoạt động khai thác, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết thêm.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng đối với 3 chủ mỏ đá trên địa bàn huyện Nho Quan và huyện Yên Mô vì đã có hành vi vi phạm về đất đai (cụ thể là san lấp trái phép hàng nghìn mét đất trồng lúa để làm bãi đổ xe, xây dựng các hạng mục công trình, hồ lắng; lấn chiếm đất công để làm kho chứa chất thải nguy hại, nhà điều hành, nhà nghỉ, trạm điện, trạm nghiền; xưởng cơ khí…) và không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường theo quy định.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load