Thứ ba 15/10/2024 23:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Ninh Bình: Tập trung cao độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển

21:45 | 11/12/2022

(Xây dựng) - Dù đã vào những ngày cuối năm, kết hợp với không khí lạnh nhưng trên công trường Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình, đại diện chủ đầu tư, nhà thầu và các kỹ sư, công nhân vẫn tập trung cao độ để thi công về đích đúng hẹn.

Ninh Bình: Tập trung cao độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển
Các kỹ sư, công nhân đang thi công trụ cầu giữa sông Đáy.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) có tổng mức đầu tư 682,091 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 531,965 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình.

Điểm đầu dự án: Km0+0,00 vị trí tiếp giáp với dự án đường ven biển Nam Định Km65+580 thuộc địa phận xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; Điểm cuối dự án: Km3+250 vị trí đấu nối với dự án đường ven biển Kim Sơn đang thi công hoàn thiện (Km0+360 lý trình dự án đường ven biển Kim Sơn) thuộc địa phận xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tổng chiều dài khoảng 3,25km, trong đó: Phần đường là 2,063km; phần cầu vượt sông Đáy là 1,187km (tính đến đuôi mố).

Dự án xây dựng khoảng 3,25km đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) đạt tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, vận tốc thiết kế V¬thiết kế=80km/h (tiêu chuẩn TCVN 4054: 2005) với bề rộng nền đường Bnền=12,0m; bề rộng mặt đường Bmặt=2x3,5m=7,0m; bề rộng lề gia cố Bgia cố=2x2,0m=4,0m; bề rộng lề đất Blề=2x0,5m=1,0m. Phần tuyến dài 2,063km chỉ đầu tư phần nền. Xây dựng hoàn thiện cầu sông Đáy thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, khổ cầu phù hợp với mặt cắt ngang toàn tuyến Bcầu=12,0m.

Dự án được khởi công vào tháng 11/2022 và hoàn thành (dự kiến) vào 31/11/2023. Thời gian thực hiện 24 tháng.

Ninh Bình: Tập trung cao độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển
Máy móc, vật liệu luôn được tập kết sẵn sàng thi công 3 ca/ngày để về đích đúng hẹn.

Ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình cho biết: Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa vô cùng quan trọng nên chủ đầu tư, cũng như nhà thầu thi công luôn tập trung cao độ ở mọi phương diện.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành ước đạt: 184,610 tỷ đồng/583,881 tỷ đồng, đạt 31,62%. Về công tác giải ngân: Tổng số vốn cấp cho dự án: 450 tỷ đồng (trong đó năm 2022 là 190 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương); Giá trị đã giải ngân đến nay: 386,471 tỷ đồng, trong đó xây lắp 349,298 tỷ đồng/583,881 tỷ đồng (tạm ứng chưa thu hồi 228,430 tỷ đồng). Chi phí khác: 37,173 tỷ đồng.

Ninh Bình: Tập trung cao độ thi công dự án tuyến đường bộ ven biển
Cầu vượt sông Đáy thuộc Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình đã và đang dần hình thành.

Về công tác thi công: Nhà thầu bắt đầu triển khai thi công từ ngày 01/11/2021 đến nay thi công các hạng mục công trình tại hiện trường cụ thể: Về phần cầu vượt sông Đáy: Thi công xong mặt bằng công trường, trạm biến áp 2 bờ; thi công xong khoan khảo sát địa chất bổ sung (đạt 6/6 trụ); khoan cọc nhồi đạt 130/188 cọc, trong đó 95 cọc Ф120 và 35 cọc Ф150; thi công bệ trụ T21, T20, T19, T18, T17, T13, T4, T3, T2, T1 (đạt 10/24 bệ trụ); thi công thân trụ T21, T20, T19, T18, T17, T4, T3, T2, T1 (đạt 09/24 thân trụ); thi công xà mũ trụ T21, T20, T19, T18, T17, T3, T2, T1 (đạt 08/22 xà mũ trụ); thi công dầm Super-T đạt 30/110 phiến.

Về phần đường và cống thoát nước: Hoàn thành đào đất không tích hợp Km0+00 đến Km0+350; hoàn thành thi công cắm bấc thấm Km0+350 đến Km0+520; triển khai đắp K95; thi công đắp hoàn trả cống hộp Km0+183; triển khai đúc cọc 45x45cm loại cọc dài 11,8m và dài 11m đạt (1731,2/6054m) cống hộp bờ Ninh Bình.

Bên cạnh đó, dự án vẫn đang gặp một số khó khăn như vướng giải phóng mặt bằng để thi công phần đường, cống (bờ phía Ninh Bình) do công tác dồn diền đổi thửa đất nông nghiệp tại xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load