Thứ hai 29/04/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Tăng cường kiểm soát công tác cấp giấy phép xây dựng đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ

22:04 | 22/12/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu Công an tỉnh, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát công tác cấp giấy phép xây dựng đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Ninh Bình: Tăng cường kiểm soát công tác cấp giấy phép xây dựng đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ
Tăng cường kiểm soát công tác cấp giấy phép xây dựng đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao ban hành văn bản chấn chỉnh công tác cấp giấy phép và quản lý trật tự xây dựng đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn tỉnh.

Nghiên cứu, phổ biến, hướng dẫn các nội dung tại Thông tư 09/2023/TT-BXD ngày 16/10/2023 về sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia 01:2023 QCVN 06:2022/BXD về an toàn cháy cho nhà và công trình, tiêu chuẩn thiết kế về nhà ở riêng lẻ sau khi Bộ Xây dựng ban hành.

Đồng thời, giao Công an tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn tỉnh theo các quy định hiện hành của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Đối với các công trình thuộc đối tượng phải thực hiện thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy cần kiểm tra sự phù hợp của bản vẽ thiết kế xây dựng tại hồ sơ xin phép xây dựng với bản vẽ thiết kế xây dựng được thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn. Kiểm tra, giám sát đảm bảo quản lý trật tự xây dựng, tuân thủ theo giấy phép xây dựng được cấp. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng xin phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đơn thuần nhưng sau khi xây dựng hoàn thành thực hiện bán hoặc cho thuê theo hình thức nhà nhiều tầng, nhiều căn hộ. Kiểm tra, rà soát việc đáp ứng các quy định pháp luật có liên quan căn cứ trên công năng sử dụng mới của công trình, chỉ cấp phép kinh doanh hoạt động khi công trình đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và pháp luật có liên quan.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load