Chủ nhật 28/04/2024 04:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Rà soát quy định về quản lý chi phí đầu tư và định mức xây dựng

18:27 | 01/03/2024

(Xây dựng) – Thực hiện Văn bản số 653/BXD-KTXD ngày 19/02/2024 của Bộ Xây dựng về việc rà soát các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và định mức xây dựng, mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về vấn đề này.

Ninh Bình: Rà soát quy định về quản lý chi phí đầu tư và định mức xây dựng
Ninh Bình sẽ tiến hành rà soát quy định về quản lý chi phí đầu tư và định mức xây dựng trên địa bàn.

Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan rà soát, đánh giá tình hình thực hiện việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng thuộc phạm vi quản lý. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp tháo gỡ, bảo đảm khả thi, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.

Rà soát, tổng hợp danh mục các định mức dự toán còn thiếu hoặc có bất cập trong quá trình lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, để ban hành theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp thẩm quyền ban hành đảm bảo trung thực, khách quan, công khai, minh bạch đúng quy định pháp luật.

Cùng với đó, xác định danh mục các định mức dự toán cho các công tác xây dựng đặc thù, theo chuyên ngành hoặc của địa phương (nếu có). Đồng thời, thực hiện rà soát, tổ chức xây dựng, xác định định mức dự toán có công nghệ thi công, điều kiện thi công, vật liệu xây dựng mới hoặc chưa có trong hệ thống định mức hiện hành theo đúng thẩm quyền và các quy định của pháp luật, gửi về Bộ Xây dựng để theo dõi, phối hợp, kiểm tra trong quá trình thực hiện.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load