Thứ ba 16/04/2024 20:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Phục hồi thi công các công trình xây dựng trong bối cảnh dịch Covid 19

17:28 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp chính quyền nên các chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn đã tích cực chuẩn bị về vật tư, nhân lực, máy móc thiết bị, ổn định sản xuất gắn với phòng chống dịch. Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình cũng đã ban hành Văn bản số 3312/SXD-KTVL về việc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo phục hồi sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19.

ninh binh phuc hoi thi cong cac cong trinh xay dung trong boi canh dich covid 19
Ninh Bình phục hồi sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo đó, thời gian vừa qua dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra hết sức phức tạp nhưng việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại các công trình xây dựng được thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, Sở Xây dựng đã quán triệt đến từng chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm báo cáo, trên địa bàn không có trường hợp nào làm lây lan dịch bệnh trên các công trường thi công xây dựng. Phần lớn người lao động thi công trên công trường đã được tiêm đủ 02 mũi vacine phòng Covid-19. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài nên lực lượng nhân công xây dựng ở các tỉnh không vào tỉnh Ninh Bình làm việc được đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các công trình.

Được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp chính quyền nên các chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn đã tích cực chuẩn bị về vật tư, nhân lực, máy móc thiết bị, ổn định sản xuất gắn với phòng chống dịch. Đến nay các dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang tổ chức triển khai thi công thực hiện bình thường, cơ bản tiến độ đáp ứng với kế hoạch đề ra. Công tác nghiệm thu công trình của Chủ đầu tư được thực hiện đúng thời gian, dự kiến tiến độ giải ngân vốn sẽ đảm bảo theo quy định.

Đa số người lao động trên các công trường và nhân dân trong tỉnh đã được tiêm đủ 02 mũi vacxin phòng Covid-19, một số tỉnh lân cận cũng đã dần kiểm soát được dịch bệnh nên hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng, lưu thông hàng hóa dần phục hồi, đáp ứng được nhu cầu về vật liệu xây dựng trong thời gian tới.

Việc dịch bệnh bùng phát, lây lan có thể khiến tình hình thực hiện các dự án bị ảnh hưởng, Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn xây dựng thường xuyên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19, từng bước thích ứng linh hoạt trong điều kiện có dịch, để đảm bảo đúng tiến độ thi công như cam kết.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load