Thứ sáu 19/04/2024 19:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình khuyến cáo cán bộ công chức, người dân hạn chế tối đa ra tỉnh ngoài

19:22 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người dân hạn chế tối đa ra tỉnh ngoài, trừ trường hợp đi công tác.

ninh binh khuyen cao can bo cong chuc nguoi dan han che toi da ra tinh ngoai
Ninh Bình tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, tính đến 18h00 ngày 22/8/2021 tỉnh Ninh Binh có 68 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại các phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn tỉnh. Trong số 64 trường hợp đang được điều trị thì phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên 15 trường hợp; phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi 36 trường hợp và phòng khám đa khoa khu vực Quỳnh Sơn 17 trường hợp.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo rà soát, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan tới các ổ dịch, vùng dịch trở về Ninh Bình. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các dịch vụ không thiết yếu như: Các khu, điểm du lịch, các di tích; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; Spa, thẩm mỹ, phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ, Karaoke, vũ trường, quán Bar, xông hơi, các loại hình massage, game online, trò chơi điện tử.

Đồng thời, nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia chỉ được phép bán hàng mang về. Các sân Golf trên địa bàn dừng hoạt động. Tạm dừng hoạt động các tuyến xe đường dài và xe chở khách đến các địa phương có dịch và ngược lại. Tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo. Yêu cầu các cơ sở dịch vụ, phục vụ, kinh doanh hoạt động phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trường hợp để xảy ra dịch bệnh, người đứng đầu, người được giao quản lý các đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; Tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng… Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đối với các hoạt động khác thực hiện theo quy định tại các văn bản hiện hành.

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố huy động lực tuần tra, triển khai nhiệm vụ kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người dân hạn chế tối đa ra tỉnh ngoài, trừ trường hợp đi công tác. Riêng nhân viên y tế không được phép ra ngoài tỉnh, nếu có công việc cần thiết thì phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình…

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load