Thứ bảy 20/04/2024 19:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Khánh thành Dự án Âu Kim Đài

21:25 | 27/03/2022

(Xây dựng) - Trong khuôn khổ chào mừng 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, chiều 27/3, UBND tỉnh đã tổ chức khánh thành Dự án Âu Kim Đài phục vụ ngăn mặn, giữ ngọt và ứng phó với nước biển dâng.

ninh binh khanh thanh du an au kim dai
Các đại biểu đến dự Lễ cắt băng khánh thành.

Đến dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng đại diện các sở, ban, ngành địa phương.

Dự án xây dựng Âu Kim Đài được xây dựng tại khu vực cửa Kim Đài, nơi sông Vạc đổ ra sông Đáy thuộc xã Kim Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Dự án nhằm ngăn mặn, giữ ngọt và ứng phó với tác động nước biển dâng cho 6 huyện, thành phố khu vực Nam Ninh Bình. Dự án có tổng mức đầu tư trên 543 tỷ đồng. Gồm 2 hợp phần, hợp phần 1: Xây dựng âu thuyền, cống ngăn mặn và hớt ngọt, nhà quản lý, nhà vận hành, công trình điện và an toàn, hệ thống biển báo an toàn giao thông đường thủy; Hợp phần 2: Hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực. Tổng diện tích sử dụng đất là 5,02ha.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình. Liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Kim Phát và Công ty Cổ phần Xây dựng và cây xanh Hà Đô.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình bày tỏ lòng cảm ơn tới sự quan tâm, đầu tư của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Cơ quan Phát triển Pháp đã tài trợ, cho vay vốn để thực hiện dự án, cũng như sự đồng lòng, nhất trí ủng hộ của nhân dân địa phương trong quá trình triển khai giải pháp mặt bằng và thi công dự án.

Dự án xây dựng Âu Kim Đài được khởi công từ tháng 9/2019, sau 2 năm triển khai thi công đến nay đã hoàn thành đúng tiến độ và thiết kế đề ra. Công trình đã được đi vào vận hành thử nghiệm và đã phát huy có hiệu quả ngăn mặn và tích nước ngọt phục vụ sản xuất, đồng thời đảm bảo an toàn cho giao thông đường thủy trên sông Vạc.

ninh binh khanh thanh du an au kim dai
Quang cảnh Lễ khánh thành Dự án Âu Kim Đài.

Cũng tại buổi lễ, bà Ce’cile Vignean - Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình trong thời gian 2 năm thực hiện dự án mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã hoàn thành khối lượng xây dựng lớn. Âu Kim Đài được đánh giá là một trong những công trình thi công nhanh và đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật theo yêu cầu đề ra.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load