Thứ năm 25/04/2024 03:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Khai mạc Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn năm 2022

07:47 | 30/04/2022

(Xây dựng) - Tối 29/4, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2022.

ninh binh khai mac tuan le cuc phuong dai ngan nam 2022
Tuần lễ Cúc phương đại ngàn và Ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2022 được diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5.

Với chủ đề “Nho Quan ngọn lửa núi rừng”, Tuần lễ Cúc phương đại ngàn và ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2022 đã được tổ chức khai mạc tại Vườn Quốc gia Cúc Phương và nhiều địa điểm khác trên địa bàn huyện Nho Quan. Tuần lễ gồm gồm nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc như: Múa sạp, các trò chơi dân gian truyền thống, cồng chiêng…

Bên cạnh đó, tuần lễ còn có các hoạt động hội trại gắn với trưng bày gian hàng ẩm thực, gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiêu biển của các đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Nho Quan.

ninh binh khai mac tuan le cuc phuong dai ngan nam 2022
Lễ khai mạc đã thu hút rất đông các bà con, đồng bào dân tộc cùng các du khách thập phương đến tham dự.

Tuần lễ Cúc phương đại ngàn và Ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2022 là dịp để đồng bào các dân tộc cùng hội tụ giao lưu văn hoá, tình cảm, tăng thêm sự hiểu biết, tạo điều kiện để các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian, kết hợp giữa văn hoá truyền thống với hiện đại. Góp phần xây dựng, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng và phát triển nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tuần lễ Cúc phương đại ngàn và Ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan 2022 được diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5. Các du khách đến đây trong dịp này sẽ được tham quan, trải nghiệm, mua sắm và được thưởng thức ẩm thực, cũng như văn hoá, văn nghệ của các đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load