Thứ sáu 29/03/2024 21:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023

17:13 | 22/02/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đối với các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023

Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đối với các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tổ công tác gồm 13 người do Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc liên quan đến tiến độ thực hiện, chất lượng công trình, tiến độ giải ngân các nguồn vốn năm 2023 của các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; đảm bảo thực hiện giải ngân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư phát triển đã giao năm 2023.

Đồng thời, Tổ công tác thực hiện đôn đốc các đơn vị, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư, thi công xây dựng các công trình và xử lý các vướng mắc phát sinh, hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện các dự án; đẩy nhanh tiến độ giải ngân của các dự án, đảm bảo phù hợp với tiến độ thực hiện và kế hoạch vốn bố trí.

Bên cạnh đó, Tổ công tác có nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn các chủ đầu tư trong quá trình quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình; phát hiện kịp thời sai sót, chấn chỉnh ngay những vi phạm quy định của pháp luật về xây dựng nhằm nâng cao chất lượng công trình, hiệu quả dự án.

Tổ công tác có thể đề xuất với UBND tỉnh Ninh Bình xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, các địa phương, chủ đầu tư và các cá nhân có liên quan gây ảnh hưởng đến việc chậm triển khai dự án, không đảm bảo tiến độ giải ngân và chất lượng công trình.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load