Thứ ba 23/04/2024 14:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Cưỡng chế tháo dỡ công trình trái phép trong vùng lõi Tràng An

14:04 | 15/12/2022

(Xây dựng) – UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trong vùng lõi quần thể Danh thắng Tràng An của hộ ông Lưu Đình Quế, thôn Khê Thượng, xã Ninh Xuân.

Cưỡng chế homestay xâm hại nghiêm trọng di sản Tràng An
Cơ quan chức năng huyện Hoa Lư đang tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình trái phép trong vùng lõi của hộ ông Lưu Đình Quế.

Như Báo điện tử Xây dựng đã nhiều lần thông tin về việc xây dựng trái phép tại vùng lõi Di sản Tràng An của hộ ông Lưu Đình Quế, vi phạm của hộ ông Lưu Đình Quế bắt đầu từ năm 2015 đến năm 2021. Trong nhiều năm qua, các cơ quan chức năng địa phương cũng như Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An đã rất nhiều lần kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu dừng thi công xây dựng và tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn trả lại mặt bằng, tuy nhiên hộ ông Quế không chấp hành và nhiều lần chống đối lực lượng chức năng cũng như cán bộ thực thi công vụ vào kiểm tra. Cố tình thi công hoàn thiện các công trình vi phạm và đưa vào khai thác kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn nghỉ lưu trú.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư cho biết: Hành vi lấn chiếm đất, tự ý xây dựng công trình trái phép, xâm hại rừng đặc dụng của hộ gia đình ông Lưu Đình Quế là trường hợp vi phạm nghiêm trọng trong vùng lõi Di sản Tràng An. Những vi phạm này kéo dài trong nhiều năm không được xử lý dứt điểm đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng tới công tác quản lý di sản, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai và kinh doanh dịch vụ lưu trú trên đia bàn tỉnh Ninh Bình.

Theo kế hoạch, việc tháo dỡ công trình này sẽ được thực hiện trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 14/12/2022. Việc cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của hộ ông Lưu Đình Quế được cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến những vi phạm của hộ gia đình ông Lưu Đình Quế, được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoa Lư đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng (gồm ông Lưu Đình Quế và những người thân trong gia đình ông Quế) vì liên quan đến việc chống người thi hành công vụ.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load