Thứ hai 17/06/2024 18:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Chuẩn bị sẵn sàng cho Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”

15:54 | 26/05/2024

(Xây dựng) – Chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ nữa sẽ diễn ra Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”. Hiện các đơn vị đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện lớn giữa năm này.

Ninh Bình: Chuẩn bị sẵn sàng cho Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”
Khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình tại Bến xe Đồng Gừng, Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.

Tuần Du lịch Ninh Bình là sản phẩm du lịch thường niên của tỉnh Ninh Bình, được tổ chức vào giữa năm khi những cánh đồng lúa bên sông vào vụ chín vàng. Tuần Du lịch năm 2024 nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi những nét độc đáo về văn hoá, lịch sử của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, đặc biệt là quảng bá về những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết: Sở đang tiến hành chuẩn bị các điều kiện về mặt bằng, chỉnh trang cơ sở vật chất khu vực tổ chức khai mạc và địa điểm tổ chức các hoạt động văn hoá từ bến thuyền Tam Cốc đến khu vực hang Ba. Các đơn vị đang triển khai lắp đặt sân khấu, khán đài, hệ thống điện chiếu sáng… để phục vụ chương trình khai mạc.

Ninh Bình: Chuẩn bị sẵn sàng cho Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”
Khu vực khán đài đang được đơn vị thi công lắp ráp.

Đến với Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, du khách sẽ được tham dự chuỗi sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh các giá trị độc đáo của Cố đô Hoa Lư. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam với tạo hình “Mục đồng thổi sáo” và không khí ngày mùa rộn ràng cùng người dân địa phương. Du khách còn được tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Ninh Bình như: Quy trình làm gốm Bồ Bát, thêu ren Văn Lâm… hoặc du khách cũng có thể tham gia Photo tour “Mùa vàng Tam Cốc” để lưu giữ cho mình những bức hình độc đáo, ấn tượng về cảnh sắc Ninh Bình.

Ninh Bình: Chuẩn bị sẵn sàng cho Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”
Cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam dên dòng Ngô Đồng với tạo hình “Mục đồng thổi sáo”.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay sẽ có điểm mới đó là sẽ là nơi hội tụ, trưng bày các sản vật khắp mọi miền Tổ quốc tại phố đi bộ, chợ ẩm thực Tam Cốc. Đây cũng là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Hội thi Chọi dê. Năm 2024, cũng là năm các nghi lễ nông nghiệp truyền thống như cúng thần nông hay mừng lúa mới… cũng sẽ được Ban tổ chức tái hiện lại sống động với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong Di sản Tràng An.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” sẽ được tổ chức trong 8 ngày, từ ngày 1/6 – 8/6/2024 theo quy mô cấp tỉnh. Chương trình khai mạc sẽ được diễn ra tại Bến xe Đồng Gừng, Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Thiên Cầm được quy hoạch phát triển thành Khu du lịch Quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính Phủ vừa ký ban hành Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm là một trong 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia.

  • Bế mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024.

  • Đêm pháo hoa thứ hai, Đà Nẵng phát sốt trước màn trình diễn đỉnh cao của Ý và Mỹ

    (Xây dựng) - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Pháp trong tối ngày 15/06.

  • Hạ Long - Thành phố Lễ hội

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) lập Đề án thành phố Lễ hội để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống đáp ứng đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ ngành kinh tế du lịch, được dư luận quan tâm.

  • Vũng Tàu sẽ trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế vào năm 2050

    (Xây dựng) – Đề án “Phát triển thành phố Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế” xác định 3 nhóm sản phẩm, đề xuất 32 dự án với mục tiêu: Xây dựng thành phố Vũng Tàu du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, hướng đến phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục đón nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý và người dân trên địa bàn thành phố…

  • Quảng Nam: Khai mạc  Festival biển Hội An – Cảm xúc mùa hè

    (Xây dựng) – Chiều 15/6, tại bãi biển Cửa Đại, phường Cửa Đại, thành phố Hội An, Quảng Nam đã khai mạc Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load