Thứ tư 24/04/2024 04:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

21:08 | 15/01/2021

(Xây dựng) - Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

ninh binh ban quan ly cac khu cong nghiep tinh trien khai nhiem vu nam 2021
Công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp được tăng cường.

Theo đó, trong năm 2020, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thực hiện tương đối tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra. Trong đó công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp và thu hút đầu tư đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2020, Ban đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1.111 tỷ đồng.

Công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp được tăng cường. Ban đã thẩm định và phê duyệt đánh giá tác động môi trường cho 8 dự án, chấp nhận thay đổi nội dung so với đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt cho 2 dự án, kiểm tra 4 công trình bảo vệ môi trường để đưa vào vận hành thử nghiệm.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự cố gắng vượt bậc của các chủ đầu tư và sự hỗ trợ của Ban, hoạt động sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp từng bước phục hồi và ngày càng ổn định. Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp đạt kết quả tốt, không để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong các khu công nghiệp. Doanh thu của các doanh nghiệp ước đạt 67 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Thu ngân sách ước đạt trên 11 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm 2019.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra nguyên nhân của khó khăn và đưa ra những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Ban Quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đạt được trong năm 2020. Về nhiệm vụ năm 2021, đồng chí đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý, duy tu hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đưa vào khai thác, sử dụng. Đồng thời, tập trung thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp theo đúng định hướng của tỉnh, đảm bảo thu hút các dự án sử dụng ít đất, ít năng lượng, ít lao động, công nghệ sạch và ngành nghề không gây nguy hại môi trường.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn cũng đề nghị Ban khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh các thủ tục các khu công nghiệp, trong đó sớm trình UBND tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Tam Điệp II. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (nhất là Khu công nghiệp Gián Khẩu mở rộng), đảm bảo tiến độ thi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, tạo điều kiện thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư.

Đối với các dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương, đồng chí Nguyễn Cao Sơn đề nghị trong quá trình thực hiện các thủ tục như cấp giấy chứng nhận đầu tư, thẩm định thiết kế, cấp phép thi công, Ban Quản lý các khu công nghiệp cần báo cáo và gửi kết quả về UBND tỉnh để theo dõi nắm bắt, chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chủ động rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế năm 2021, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch cụ thể, có giải pháp phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Gia Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load