Thứ sáu 26/04/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những yếu tố cần biết khi thiết kế ngoại thất biệt thự

21:52 | 29/08/2020

(Xây dựng) - Đối với bất cứ công trình nào, việc đưa ra ý tưởng cho thiết kế ngoại thất là vô cùng quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, để sở hữu một ngôi biệt thự có ngoại thất sang trọng, hiện đại, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những yếu tố sau đây.

Yếu tố thể hiện phong cách khi lựa chọn vật liệu

nhung yeu to can bie t khi thiet ke ngoai that biet thu

Để ngoại thất của biệt thự đẹp, ấn tượng thì việc lựa chọn vật liệu rất quan trọng. Thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại, ngoại thất cần có sự xuất hiện của các vật liệu như gạch, đá, sỏi. Bên cạnh đó cũng nên sử dụng vật liệu gỗ, thép, kính, nhôm ốp giúp tạo thêm ấn tượng.

Đối với gỗ bạn nên sử dụng làm cửa chính, cửa sổ để tạo nên vẻ đẹp trang nhã, thân thiện và hài hòa với thiên nhiên. Còn với đá, gạch thì dùng cho thiết kế sân vườn sẽ tạo nên một vẻ đẹp rất lạ và độc.

Thép nên sử dụng làm xích đu, hàng rào hoa thép... sẽ đem tới cho bạn cảm giác vô cùng khỏe khoắn. Với những chất liệu khác như sỏi các màu, bê tông, cát trắng thì được dùng kết hợp với nền cỏ tạo nên một vẻ đẹp riêng cho ngoại thất biệt thự.

Ngoại thất biệt thự cần có 2 cổng

nhung yeu to can bie t khi thiet ke ngoai that biet thu

Trong thiết kế ngoại thất biệt thự thì cần có 2 cổng, có phần trước và phần sau. Đối với phần trước là không gian trước cửa nhà, nơi này nên có một khoảng sân nhỏ với hệ thống cây xanh phía trước ngôi nhà để tạo được không gian thoáng mát.

Hai cổng của biệt thự được thiết kế bằng vật liệu gỗ, tùy theo sở thích của gia chủ mà lựa chọn đường nét thiết kế trên cổng. Một hồ bán nguyệt nhỏ được đặt ngay phía trong cổng vào, hồ này vừa có tác dụng trang trí, vừa tốt về mặt phong thủy nhà ở.

Mặt sau của biệt thự, tùy vào sở thích của gia chủ mà bạn có thể thiết kế nó trở thành một sân vườn vui chơi, nghỉ ngơi cho gia đình hoặc làm sân phơi.

Yếu tố sân vườn và cây xanh

nhung yeu to can bie t khi thiet ke ngoai that biet thu

Đối với việc thiết kế biệt thự ngoại thất, sự xuất hiện của sân vườn và cây xanh là điều vô cùng quan trọng, cần thiết, bởi nó giúp cho ngoại thất biệt thự xanh, đẹp, thoáng mát hơn. Vì vậy, việc thiết kế sân vườn và lựa chọn cây xanh nào cho phù hợp là điều các bạn cũng nên chú trọng.

Trong khuôn sân vườn nên đặt một bộ bàn ghế, để cả gia đình có thể ngồi chơi trò chuyện sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể trồng các loại cây như cây cau, cây trúc và cây vạn tuế những cây thân cột thẳng, ít rụng lá để vừa không ngăn cản nắng sớm vừa đón gió mát, tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Màu sơn ngoại thất

nhung yeu to can bie t khi thiet ke ngoai that biet thu

Khi chọn màu sơn ngoại thất, bạn nên tạo điểm nhấn cho các chỉ viền một màu hoặc hai màu. Không nên chọn phối quá nhiều màu, sẽ vô tình làm rối mắt không gian bên ngoài của ngôi nhà.

Yếu tố công năng của ngoại thất

nhung yeu to can bie t khi thiet ke ngoai that biet thu

Ngoại thất không chỉ đơn thuần được hiểu là trang trí ở bên ngoài căn nhà, nó còn góp phần vào việc thể hiện công năng sử dụng. Do đó, dựa vào diện tích ngôi nhà mà bạn có thể thiết kế một khuôn viên sân vườn, tạo ra khung cảnh thiên nhiên cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

Với việc chú trọng tới công năng của ngoại thất, các bạn sẽ có một không gian thư giãn tuyệt vời, từ đó nâng cao được tinh thần, sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

Tóm lại, một ngôi nhà đẹp không chỉ có nội thất mà còn bao gồm cả yếu tố ngoại thất bên ngoài, do đó khi thiết kế nhà ở bạn nên chú trọng đến sự liên kết giữa vẻ đẹp bên ngoài và bên trong. Để ngôi nhà của bạn có giá trị thẩm mỹ cao, bạn không chỉ chú trọng đến kiến trúc mà còn phải quan tâm đến thiết kế ngoại thất.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load