Thứ hai 17/06/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những tuyến phố được các thương hiệu toàn cầu "chọn mặt gửi vàng" tại Việt Nam

14:48 | 25/05/2024

(Xây dựng) - Với tuổi đời hàng thế kỷ, mang trong mình bề dày văn hóa - lịch sử cùng các công trình biểu tượng, những con phố như Tràng Tiền (Hà Nội) hay Đồng Khởi (Thành phố Hồ Chí Minh) được các thương hiệu nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng” để đặt trụ sở, văn phòng tại Việt Nam.

“Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi” - sức hút của những “vị trí kim cương”

Trong “cẩm nang” của giới kinh doanh toàn cầu khi đến Việt Nam, “Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi” là kim chỉ nam để lựa chọn địa điểm đứng chân tại 2 đô thị phồn hoa nhất cả nước.

Ở phía Bắc, phố Tràng Tiền là một con phố cũ sầm uất thuộc trung tâm quận Hoàn Kiếm - “trái tim” của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây quy tụ những công trình kiến trúc được xếp hạng di sản; gắn với những câu chuyện lịch sử, dấu tích văn hóa; cùng nếp sống gắn liền với người dân Thủ đô qua năm tháng.

Những tuyến phố được các thương hiệu toàn cầu
Một góc phố Tràng Tiền. Ảnh: Tràng Tiền Plaza.

Từ khi bắt đầu được xây dựng năm 1883, phố Tràng Tiền thể hiện rõ vai trò kinh tế khi là nơi tọa lạc của những tòa nhà thương mại và dịch vụ đầu tiên của miền Bắc. Theo thời gian, con phố luôn được đánh giá cao về giá trị kinh tế với giá thuê đắt đỏ và sức hút giao thương mạnh mẽ. Cũng bởi lý do đó, nơi đây liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng mặt bằng kinh doanh của các thương hiệu quốc tế như Louis Vuitton, Dior, Piaget, Rolex, Cartier, Bulgari, Hublot, Tiffany & Co, Gucci, Dolce & Gabbana, Burberry, Versace, Balmain, Moschino…

Tại phía Nam, chiếm vị thế quan trọng tương tự phố Tràng Tiền của Hà Nội là đường Đồng Khởi (Thành phố Hồ Chí Minh). Con đường dài vỏn vẹn 630 mét, song được giới kinh doanh coi là 630 mét “vàng ngọc”.

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, đường Đồng Khởi từng được người Pháp so sánh với đại lộ Canebière của thành phố Marseille vì tập trung những cửa hàng sang trọng nhất. Tuyến đường cũng được ví như “cuống rốn của Sài Gòn” hay “nơi lắng nghe nhịp đập của trái tim” Sài Thành.

Trong quá khứ, nơi đây quy tụ những cái tên từng là nơi giao lưu văn hóa của giới thượng lưu thành phố như hiệu bán đĩa hát Ménestrel, rạp Catinat, nhà hàng Brodard nhà thuốc Tây Soliréne, rạp hát Eden, tiệm sách Albert Portail, nhà hàng La Pagodel…

Tiếp nối nhịp sống sôi động đó, đường Đồng Khởi ngày nay trở thành điểm đến náo nhiệt, quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần người dân TP. HCM, với nhiều hoạt động, sự kiện lớn thường được diễn ra trong những dịp lễ, hội lớn của thành phố.

Diện mạo của đường Đồng Khởi tại trái tim phồn hoa Sài Thành cũng không ngừng được nâng tầm với những công trình đẳng cấp 5 sao như tòa nhà Opera House, tòa nhà Saigon Metropolitan…, đặc biệt nổi bật là tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi.

Những tuyến phố được các thương hiệu toàn cầu
Vincom Center - biểu tượng của kiến trúc hiện đại tại Đồng Khởi. Ảnh: TG.

Vincom Center Đồng Khởi - Biểu tượng kinh tế mới của Thành phố Hồ Chí Minh

Vincom Center Đồng Khởi sở hữu vị trí độc tôn với 3 mặt tiền hướng ra 3 tuyến đường Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn và Lý Tự Trọng. Với “vị trí kim cương”, hội tụ hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao cùng tiện ích vượt trội, Vincom Center Đồng Khởi thiết lập chuẩn mực hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu về thuận tiện di chuyển, mua sắm - giải trí và kinh doanh, cả cho thuê và đầu tư.

Nổi bật giữa trung tâm thành phố, tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi có tổng diện tích văn phòng cho thuê 75.000 m2, cao 26 tầng nổi và có 6 tầng hầm. Toàn bộ được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại và sang trọng với hệ thống kính cường lực bao bọc xung quanh.

Sự đắt giá của Vincom Center Đồng Khởi không chỉ nằm ở vị trí chiến lược mà còn ở những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao, mang đến tiện nghi sang trọng bậc nhất, bao gồm: trung tâm thương mại đẳng cấp Vincom Đồng Khởi; hệ thống nhà hàng cafe sang trọng; hệ thống camera quan sát 24/7; đội ngũ an ninh chuyên nghiệp…

Vị thế của Vincom Center cũng vừa được Vingroup nâng tầm khi toàn bộ hệ thống thang máy được thay mới; khu vực chung như sảnh tiếp tân, sảnh thang máy, hành lang, không gian nghỉ ngơi - thư giãn được cải tạo, tạo nên diện mạo hiện đại, đẳng cấp.

Những tuyến phố được các thương hiệu toàn cầu
Hệ thang máy hiện đại tại Vincom Center Đồng Khởi. Ảnh: TG.

Tòa nhà cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát ra vào ở sảnh trệt, đáp ứng xu hướng hiện đại, kiểm soát bằng ứng dụng, nâng cấp hệ thống trông giữ xe thông minh, quẹt thẻ tự động… Tất cả nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo động lực để tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại hấp dẫn khách thuê.

Bên cạnh đó, Vincom Center Đồng Khởi sở hữu hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, thiết lập chuẩn mực khác biệt về phong cách sống và làm việc như: dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ lễ tân và văn phòng, dịch vụ đỗ xe theo yêu cầu…

Vincom Center Đồng Khởi đã góp tên mình vào những công trình kiến trúc hiện đại không chỉ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm cao cấp, mà còn tỏa sức hấp dẫn mạnh mẽ với những tập đoàn đa quốc gia, quy tụ những thương hiệu hàng đầu với hệ thống nhà hàng, văn phòng sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

Nằm trên “con đường vàng ngọc” tại vị trí “trái tim” của Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Center Đồng Khởi được coi là một biểu tượng mới trong bức tranh rực rỡ sắc màu của đô thị phồn hoa, đóng góp thêm một biểu tượng về sự phát triển vượt bậc của đầu tàu kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là lý do vì sao tòa tháp luôn được các thương hiệu nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng” để đặt trụ sở, văn phòng khi mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị

    (Xây dựng) - Pháp luật về nhà ở quy định dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 2ha trở lên tại các đô thị loại đặc biệt và loại I hoặc từ 5ha trở lên tại các đô thị loại II và loại III phải dành 20% tổng diện tích đất ở đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật dành để xây dựng nhà ở xã hội.

  • Vinhomes Royal Island Vũ Yên ra mắt phân khu Đảo Vua

    (Xây dựng) - Được chính thức ra mắt trong tháng 3/2024, thành phố đảo Hoàng gia Vinhomes Royal Island Vũ Yên đang tạo nên cơn sốt lớn chưa từng có tại thành phố Hải Phòng. Nối tiếp đà thành công, Tập đoàn Vingroup tiếp tục cho ra mắt phân khu Đảo Vua, là một trong những phân khu đáng sống nhất tại Vinhomes Royal Island.

  • Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?

    (Xây dựng) - Gia đình ông Đoàn Vĩnh Phúc (Đà Nẵng) có thửa đất, đã nhận được các quyết định về việc thu hồi đất của UBND quận. Tuy nhiên, diện tích đo đạc thực tế nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất do việc đo đạc trước đây.

  • 'Ăn theo' đường Vành đai 2, metro, giá nhà đất nóng lên

    Trước những thông tin tích cực từ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, nhiều dự án bất động sản tại khu vực lân cận rục rịch đẩy nhanh tiến độ thi công và bán hàng. Hạ tầng giao thông sẽ giúp giải quyết bài toán nhà ở cho TPHCM.

  • Biến động nào cho thị trường bất động sản cuối năm 2024?

    (Xây dựng) – Thị trường bất động sản sẽ được phục hồi, theo các chuyên gia việc quyết định thị trường sôi động hay không phụ thuộc vào chính sách pháp luật, các nguồn vốn đầu tư đa dạng và đặc biệt là sự am hiểu thị trường đối với người mua, người bán và người môi giới…

  • Quy định về việc mở cửa sổ ra ngõ đi chung

    (Xây dựng) - Theo pháp luật về xây dựng, việc xác định cụ thể yêu cầu đối với việc mở cửa sổ ra đường đi chung cần căn cứ đồ án quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị và quy chế quản lý kiến trúc đô thị đã được phê duyệt, ban hành trên địa bàn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load