Thứ ba 23/04/2024 15:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những tấm áo ấm lòng người ở Lang Thíp

17:01 | 30/01/2021

(Xây dựng) – Ngày 28/1, nhóm phóng viên Báo Xây dựng kết hợp với Đoàn thiện nguyện Từ Tâm đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hơn 400 học sinh người dân tộc thiểu số đang học bán trú tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

nhung tam ao am long nguoi o lang thip
Học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trên hành trình kiếm con chữ.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp là một trong những điểm trường còn rất nhiều khó khăn của huyện Văn Yên. Trường có tổng cộng 720 học sinh, bao gồm 315 học sinh bán trú. Phần lớn học sinh tại đây đều đến từ các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Trong những năm qua, các thầy cô giáo và chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực để xin tài trợ quần áo ấm cho các em, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu. Đặc biệt, đợt rét đậm rét hại vừa qua thực sự quá khắc nghiệt đối với những cơ thể nhỏ bé ở Lang Thíp.

nhung tam ao am long nguoi o lang thip
Thành viên nhóm thiện nguyện Từ Tâm mặc áo ấm cho các em nhỏ.

Là một trong những giáo viên trực bán trú, cô Nguyễn Thị Bích tận mắt chứng kiến học sinh của mình phải run bần bật khi rời trường với tấm áo mỏng manh. Cô Bích tâm sự: “Tôi cảm thấy nghẹn lòng với những hình ảnh đó mà không biết phải làm thế nào để giúp đỡ các em. Tình cờ, tôi nhớ ra người bạn đang làm báo tại Hà Nội và cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Tôi lập tức nhắn tin cho bạn với mong muốn xin được những tấm áo, mũ len, khăn hay găng tay để giúp các em học sinh bớt lạnh. Ban đầu, tôi nghĩ việc này sẽ rất khó khăn và có lẽ chỉ xin được quần áo cho học sinh bán trú. Nhưng kết quả thực tế còn ngoài sức tưởng tượng”.

Sau khi biết được hoàn cảnh của học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp, nhà báo Mai Thu đã kêu gọi và kết nối với các cá nhân, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện để làm một việc ý nghĩa.

nhung tam ao am long nguoi o lang thip
Phóng viên Báo Xây dựng tặng quà cho học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp.

Ngày 28/1, nhóm thiện nguyện trực tiếp đến thăm thầy trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lang Thíp và trao tặng các suất quà, bao gồm 450 bộ áo ấm, mũ, khăn len, găng tay, tất và bánh kẹo. Tổng giá trị quà tặng khoảng 50 triệu đồng.

“Chúng tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ. Lần đầu tiên chúng tôi xin được 100% áo mới và số lượng lớn như vậy cho học sinh. Trước đó cũng có một số nhà hảo tâm giúp đỡ trường nhưng vì nhầm size áo mà một số em không thể mặc vừa. Lần này, nhóm thiện nguyện đã làm rất chu đáo, may áo theo size cho các em từ lớp 1 đến lớp 5. Nhờ vậy, tất cả học sinh đều mặc áo vừa vặn và đẹp. Tôi đánh giá đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với các em học sinh”, cô Nguyễn Thị Bích chia sẻ.

Đối với nhóm thiện nguyện, niềm vui của họ chính là nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ khi được mặc những chiếc áo ấm mới. Các nhà hảo tâm còn hạnh phúc hơn nữa khi các thầy cô giáo kể lại rằng, tất cả học sinh đều mặc áo mới đến lớp vào ngày hôm sau. Đây thực sự là món quà tặng ý nghĩa giúp các em nhỏ bớt lạnh trong mùa Đông năm nay và cũng là món quà Tết sớm cho học sinh vùng cao Yên Bái còn rất nhiều khó khăn.

Trưởng nhóm thiện nguyện Từ Tâm Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể đóng góp một phần sức lực nhỏ để giúp đỡ các học sinh vùng cao bớt khó khăn hơn và có điều kiện học tập tốt hơn. Đoàn thiện nguyện xin cảm ơn sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm là các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp và đặc biệt là cộng đồng dân cư khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) đã sát cánh với chúng tôi trong hoạt động ý nghĩa này”.

nhung tam ao am long nguoi o lang thip
Các em nhỏ hạnh phúc khi được mặc những tấm áo ấm mới.

Nhóm thiện nguyện Từ Tâm do một nhóm các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến từ Hưng Yên xây dựng từ tháng 8/2016. Trong gần 5 năm qua, nhóm Từ Tâm đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực, trao tặng hàng nghìn phần quà bao gồm tiền mặt, hiện vật, nhu yếu phẩm... cho những mảnh đời khó khăn, hoạn nạn do thiên tai, bão lũ, đồng bào vùng sâu, vùng cao, người mắc bệnh hiểm nghèo.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load