Thứ ba 07/05/2024 01:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ngôi làng hấp dẫn ở Thái Lan

15:09 | 26/10/2021

(Xây dựng) - Thái Lan là thiên đường du lịch với những điểm đến hấp dẫn, không chỉ là đô thị sầm uất mà còn có rất nhiều ngôi làng cổ kính tuyệt đẹp. Trong đó, phải kể đến những ngôi làng như sau.

nhung ngoi lang hap dan o thai lan

Ngôi làng Ban Rak Thai

Người dân bản địa gọi đây là cái tên Ban Rak Thai. Có nghĩa là ngôi làng của tình yêu. Ngôi làng nằm sát biên giới Myanmar, là một trong những ngôi làng độc đáo và đặc biệt nhất ở Thái Lan. Được xây từ đất sét và rơm, kết hợp với phong cách trang trí của kiến trúc Trung Hoa độc đáo và mới lạ. Nằm ẩn trong rừng núi bạt ngàn, được bao bọc xung quanh là hồ nước rộng và trong vắt.

Người dân nơi đây rất thân thiện, sinh hoạt giản dị, chẳng cần cầu kì, không có nhiều đồ đạc hiện đại. Điều đặc biệt ở đây là những cánh đồng chè bao la, bát ngát. Người dân ở đây sống chủ yếu nhờ vào nguồn thu nhập từ chè. Đặc sản chè có hương vị riêng, tỏa ra mùi thơm ngào ngạt. Ở đây đặc biệt nữa là có hơn 1.000 người Hoa sinh sống. Ngôi làng tựa mình vào khu vực cao nhất tỉnh Mae Hong Son, với khung cảnh núi rừng xanh ngát, sông nước hữu tình tuyệt đẹp.

Ngôi làng cách khá xa so với trung tâm đô thị nên rất ít du khách nước ngoài biết đến. Những ngôi nhà đậm chất Trung Hoa, những con đường có đèn lồng đỏ, hồ nước trong xanh mang cảm giác bình yên vô tận. Vì ngôi làng nằm trên vùng cao nên khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành. Từ tháng 11 đến tháng 2 nhiệt độ có thể giảm xuống 00C. Bầu không khí vô cùng trong lành, hệt như vùng núi cao của Việt Nam.

nhung ngoi lang hap dan o thai lan

Ngôi làng Chiang Khan

Ngôi làng nằm ở phía Bắc và giáp với biên giới Thái Lan - Lào. Chiang Khan không có diện tích lớn nhưng hấp dẫn bởi nét đẹp cổ kính. Chiang Khan nổi tiếng với những ngôi nhà bằng gỗ có phong cách truyền thống nằm san sát nhau. Phía bên ngoài đường được trang trí cờ và hoa, kết hợp với không khí nhộn nhịp của hoạt động buôn bán thường ngày của người dân bản địa, tạo nên cảm nhận được không khí như ngày hội.

Những món ăn ở Chiang Khan rất hấp dẫn. Đa số đó là món ăn địa phương tạo ra với nguyên liệu bình dị, truyền thống nhưng rất ngon. Điểm đặc biệt nữa của Chiang Khan đó là ngôi làng nằm cạnh dòng sông Mekong huyền thoại, vì vậy mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn thật tuyệt.

Người dân nơi đây hiền lành, thân thiện. Họ sống chủ yếu bằng nghề buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ. Họ luôn tự hào về ngôi nhà bé nhỏ và có kiến trúc độc đáo. Mỗi khi có khách tham quan, họ luôn sẵn sàng cho chụp ảnh và mời tham quan. Khi cao hứng, họ còn say sưa kể về lịch sử ngôi làng và nhất quán trong việc giữ gìn, bảo tồn ngôi làng. Bởi vật liệu bằng gỗ nên nhiều nguy cơ rủi ro, họ luôn ý thức cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày.

nhung ngoi lang hap dan o thai lan

Ngôi làng Pai

Đó là một ngôi làng nhỏ nằm ở miền Bắc Thái Lan. Người Thái rất yêu quý ngôi làng này của mình bởi sự thơ mộng. Nơi đây có dòng sông uốn lượn mềm mại. Những năm gần đây, làng Pai có nhiều du khách thập phương ghé thăm nhưng không vì thế mà ngôi làng mất đi vẻ đẹp vốn có. Người ta vẫn lưu giữ hoàn hảo sắc cảnh thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, sông nước.

Làng Pai còn được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu rất nhiều suối nước nóng. Điều đặc biệt nhất của ngôi làng đó là vào mỗi thứ tư hàng tuần lại mở chợ phiên. Tại chợ phiên này, người Thái từ khắp đất nước với nhiều dân tộc khác nhau đua về tụ họp. Họ trò chuyện, trao đổi, buôn bán những đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống của dân tộc mình. Tuy nhiên, ngày nay do tính thương mại hóa, ngôi làng dần trở nên nhộn nhịp. Về đêm không có ánh đèn lung linh rực rỡ nhưng cũng có các hàng quán có âm nhạc nhẹ nhàng phát ra. Những quầy hàng nho nhỏ xinh xắn mang đậm chất làng Pai trên chiếc xe cũ được sơn màu đẹp mắt.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load