Thứ sáu 29/03/2024 00:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những món đồ nội thất bắt mắt đến từ các nhà mốt nổi tiếng thế giới

19:43 | 15/12/2021

Các thương hiệu thời trang tham gia sản xuất đồ nội thất không phải là điều gì mới mẻ. Nhưng liệu họ có mang được điều gì khác lạ hay không?

Tại Design Miami, hội chợ đồ nội thất tạo tiền đề cho các xu hướng trang trí nội thất sắp tới, thương hiệu thời trang nổi tiếng Fendi chiếm một gian hàng trung tâm. Bộ sưu tập được họ mang tới triển lãm mang tên Kompa, gồm 10 tác phẩm đến từ bộ óc của Peter Mabeo, nhà sáng lập của Mabeo Studio ở Botswana.

Trong đó, phải kể đến chiếc credenza "Chicara", một chiếc tủ dệt dạng lượn sóng có ngăn kéo; hay chiếc ghế đẩu "efo" với thiết kế theo hình chữ F cách điệu mang tính biểu tượng của Fendi được làm từ đất sét và gỗ Panga Panga; hay chiếc ghế Maduo Chair được lấy cảm hứng từ đồ trang sức do Delfina Delettrez Fendi thiết kế.

nhung mon do noi that bat mat den tu cac nha mot noi tieng the gioi
Một số đồ nội thất trong bộ sưu tập của Mabel Studio tại hội chợ Design Miami năm nay (Ảnh: Fendi).

Mabeo đã phải họp bàn nhiều lần với Giám đốc nghệ thuật Kim Jones của Fendi, Silvia Venturini Fendi và Delettrez Fendi ở Rome để cho ra những thiết kế phóng khoáng ở Kompa. Sau đó, ông đi khắp Botswana thuê những nghệ nhân có kỹ thuật chuyên biệt, từ thợ điêu khắc gỗ, thợ gốm cho tới thợ dệt, để giúp chế tác bộ sưu tập. Nói cách khác, mỗi một tác phẩm trong Kompa là thành quả chung tay của nhiều người đến từ nhiều khu vực khác nhau.

Vì vậy, bộ sưu tập Kompa không chỉ nhằm thể hiện sự tôn kính đối với thương hiệu mốt Italia lâu đời Fendi mà còn cho thấy tay nghề thủ công tinh tế của con người châu Phi. Bộ sưu tập cũng là minh chứng cho thấy công việc thiết kế và sáng tạo có thể được thực hiện xuyên biên giới và dung hòa được nhiều văn hóa.

"Ý tưởng ở đây là mang những người khác nhau lại với nhau. Tôi thích gắn kết những người làm việc được với các loại vật liệu khác nhau, đến từ các vị trí địa lý khác nhau và có tâm hồn khác nhau. Nó không phải theo kiểu 'Đây là những gì tôi muốn các bạn làm' mà theo kiểu 'Hãy xem chúng ta có thể làm nên thứ gì'", ông Mabel nói với Vogue.

Cách đó vài dặm ở Design District tại Miami, Louis Vuitton tại cửa hàng của mình cũng ra mắt Objets Nomades, bộ sưu tập đồ nội thất ngoài trời lấy cảm hứng từ du lịch của Frank Chou.

Được bọc một lớp vải chống thấm của Louis Vuitton và vải của Paola Lenti, các tác phẩm đầy màu sắc với đường cong đặc trưng của Chou được lấy cảm hứng từ những cánh đồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và những hẻm núi uốn lượn ở Thung lũng Antelope tại Arizona, Mỹ.

nhung mon do noi that bat mat den tu cac nha mot noi tieng the gioi
Đồ nội thất ngoài trời của Frank Chou cho Louis Vuitton (Ảnh: Louis Vuitton).

Ngoài tác phẩm của Chou, tầng 4 của cửa hàng Louis Vuitton này còn trưng bày những tổ kén treo trần của Campana Brothers cũng như những chiếc ghế cánh hoa của Marcel Wanders Studio. "Nó có nghĩa là một bông hoa đang nở rộ", Giám đốc sáng tạo Gabriele Chiave nói với Vogue. Ông cũng cho biết thêm thiết kế này được lấy cảm hứng từ hoa văn thực vật trong biểu tượng của Louis Vuitton.

nhung mon do noi that bat mat den tu cac nha mot noi tieng the gioi
Một số đồ nội thất trong bộ sưu tập Objets Nomades của Louis Vuitton (Ảnh: Louis Vuitton).

Còn tại Italia, Dolce & Gabbana cũng trình làng một loạt đồ nội thất hồi đầu tháng 12 trong bộ sưu tập đầu tay Casa. Bộ sưu tập này gồm bộ đồ ăn - ly rượu Murano mang phong cách color block (kết hợp từ hai đến nhiều khối màu trong cùng một đồ vật), bộ đĩa với hoa văn trắng - xanh; hay đồ dệt may như gối in họa tiết ngựa vằn và vải bọc họa tiết báo đốm. Một tuần trước đó, Altuzarra cũng thông báo về bước đột phá đầu tiên của họ trong ngành dệt may, đó là sản phẩm chăn và vải bọc sofa làm từ len cashmere bền vững.

Các thương hiệu thời trang tham gia sản xuất đồ nội thất không phải là điều gì mới mẻ. Fendi đã tham gia hội chợ Design Miami được vài năm còn bộ sưu tập Objets Nomades của Louis Vuitton cũng xuất hiện từ năm 2012.

Một câu hỏi đặt ra là khi các nhà mốt tham gia vào ngành này, họ mang được điều gì khác lạ hay không? Tất nhiên là có. Việc Louis Vuitton bước vào mảng đồ nội thất ngoài trời xảy ra vào một thời điểm hoàn hảo: ngành hàng đó đã tăng trưởng ba con số kể từ năm 2020. Tháng 8 năm nay, Dolce & Gabbana nói với Vogue rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào hàng gia dụng.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana cho biết: "Những gì diễn ra gần đây khiến chúng ta phải sống ở trong nhà nhiều hơn và dành cho ngôi nhà sự quan tâm nhiều hơn, điều mà cuộc sống điên cuồng hàng ngày khiến chúng ta thường quên đi". Dường như phong cách cá nhân không còn được xác định bởi những gì bạn mặc nữa, mà còn là những gì bạn mang vào ngôi nhà của mình.

Một báo cáo gần đây cho thấy chi tiêu cho đồ nội thất và đồ gia dụng tăng từ 373 tỷ USD lên 405 tỷ USD trong năm nay. Con số được cho là sẽ đạt 481,11 tỷ USD vào năm 2025. Vì đại dịch khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, nên việc ai cũng dành nhiều thời gian hơn để trang trí nhà cửa là điều dễ hiểu.

Theo Tuệ Linh (Vogue)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load