Thứ năm 28/03/2024 16:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loài hoa đẹp và có ý nghĩa nên cắm vào dịp Tết

19:24 | 07/02/2021

(Xây dựng) - Những loại hoa rực rỡ với đủ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho căn nhà mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Vậy, với hy vọng bước sang một năm mới thêm khởi sắc, bạn nên cắm những loại hoa sau đây.

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa đào

Hoa đào là loại hoa đặc trưng nhất trong dịp Tết Nguyên đán đối với người dân miền Bắc. Đào có nhiều loại như đào phai, đào bích, đào trắng… mỗi loại có màu sắc hoa và kiểu dáng khác nhau. Hoa đào thích hợp với khí hậu của miền Bắc, đây là lý do các gia chủ được chọn làm loại hoa biểu tượng vào dịp Tết.

Hoa đào nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết Âm lịch, do đó, loài hoa này được xem là dấu hiệu của một năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc. Không chỉ vậy, hoa đào được coi là tinh hoa trong ngũ hành, có thể xua đuổi tà khí, mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Hoa mai

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa mai là loài hoa rất đặc trưng cho dịp Tết ở miền Trung và miền Nam nước ta. Hoa mai có số cánh, kiểu dáng và màu sắc khác nhau như mai tứ quý, mai vĩnh hảo, mai năm cánh, mai núi,…

Người miền Trung, Nam chọn hoa mai là biểu tượng ngày Tết vì mai mang vẻ quyền quý, có sức sống dẻo dai, mãnh liệt. Hoa mai vàng rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, phú quý. Để chọn được một cây mai đẹp chưng Tết, bạn nên chọn những cây hoa có các nhánh cân đối, vỏ cây có màu đen tự nhiên, không bị nhám hay nấm mốc. Những bông hoa mai phải to, đều cánh không bị tật, héo.

Tuy nhiên, ngày nay không chỉ người miền Nam chơi mai hay chỉ người miền Bắc chơi đào mà hai loại cây này đã được chuyển đến khắp mọi nơi trên đất nước.

Hoa cúc

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Có rất nhiều loại hoa cúc và mỗi loại lại có một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, nhưng nhìn chung hoa cúc là biểu tượng của sự sống, sự trường tồn, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.

Không khó để bày trí hoa cúc, cúc trắng với cúc vàng, cúc trắng với hoa hồng vàng hoặc vài bông cúc đồng tiền điểm thêm hoa cẩm chướng. Đối với bàn tiếp khách, bạn nên chọn cúc nhỏ, đơn sắc hoặc xen kẽ nhiều màu với các loại hoa khác.

Hoa lay ơn

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa lay ơn là loại hoa thường được dùng để trưng Tết từ xa xưa. Tuy mỗi cành lay ơn khá nhỏ bé, nhưng khi cắm tỉa gộp chung nhiều cành với nhau lại tạo nên bình hoa bắt mắt. Đặc biệt, lay ơn còn có nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, cam, vàng, tím,... nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được bình lay ơn độc đáo cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, hoa lay ơn mang ý nghĩa đem lại may mắn, bình an cho dịp đầu năm mới, những lộc hoa và cành hoa vươn lên trên biểu trưng cho một năm mới phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào, mang đến không gian Tết vui tươi đầy sức sống.

Hoa lay ơn với kiểu dáng dài, bạn nên trang trí trong những bình hoa cao sẽ trông thanh thoát và lộng lẫy hơn. Bạn có thể trang trí lọ hoa bằng nhiều cành hoa lay ơn chụm lại hoặc trang trí xen lẫn với những loại hoa khác tạo điểm nhấn.

Hoa hải đường

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa hải đường có màu sắc rực rỡ nhưng không chói mắt mang tới cảm giác ấm áp, gần gũi, thoải mái cho mọi người. Cánh hoa dày, khum khum ôm sát nhụy hoa, nhưng khi hoa nở rộ sẽ bung xòe rất đẹp mắt. Hải đường có kích thước hoa lớn, theo khối tròn tượng trưng cho vẻ đẹp đủ đầy, sung túc.

Hoa hải đường thường nở vào dịp Tết tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sự sum vầy, đoàn tụ. Hoa hải đường nở rất lâu tàn, bạn có thể chưng hoa hải đường ở lọ hoặc chậu hoa hải đường ở phòng khách, phòng làm việc hay ban công hiên nhà để không gian đầy ắp lộc xuân và may mắn đến mọi thành viên trong gia đình.

Hoa thủy tiên

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Những bát hoa thủy tiên trưng trong nhà ngày Tết sẽ góp phần làm sáng bừng không gian phòng khách. Hoa thủy tiên có đặc điểm vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm và đặc biệt tỏa hương thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và ấm áp. Trong những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày Tết ngày càng đa dạng, hoa thủy tiên thường được cắt gọt và tạo hình đa dạng để mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian ngôi nhà. Hoa thủy tiên không chỉ mang một vẻ đẹp kiêu sa, là thú chơi hoa tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, trừ tà khí, đem đến an lành cho gia chủ. Tùy theo không gian phòng khách và kích thước bàn trà mà bạn có thể chọn thủy tiên được gọt và tạo hình đa dạng sao cho phù hợp.

Hoa đồng tiền

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa đồng tiền, như tên gọi vốn có của nó đã mang một ý nghĩa đặc biệt, là một trong những loại hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, đỏ, cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những bông hoa về trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang ước vọng sẽ đem lại cho nhà bạn đẹp hơn, thêm bắt mắt, ấn tượng cũng như tạo niềm vui cho cả gia đình trong ngày xuân sum vầy.

Hoa cẩm chướng

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa cẩm chướng có ý nghĩa tình yêu trong sáng, thanh cao. Nhờ vẻ đẹp của hoa toát lên vẻ quyến rũ, lâu tàn. Loài hoa này là một sự kết hợp hoàn hảo từ vẻ đẹp riêng mang tính cổ điển và hiện đại. Bạn có thể cắm hoa trơn một màu, hoặc với nhiều màu phối hợp hoặc cùng với những loài hoa khác.

Nụ tầm xuân

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ, những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong ngày Tết. Các nụ hoa mọc liên tiếp nhau với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng, tím..., sờ vào êm ái như nhung cùng một sức sống lâu bền. Đặc biệt, rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn. Những nụ tầm xuân e ấp mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và một nghị lực mạnh mẽ.

Hoa trạng nguyên

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa trạng nguyên cũng là một loại hoa có ý nghĩa trong dịp năm mới. Những cánh hoa đỏ thắm tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, nên cũng là một lựa chọn cho nhiều gia đình bày trong dịp Tết. Không chỉ mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà, hoa trạng nguyên còn là biểu tượng của hy vọng thành đạt trong sự nghiệp và thi cử.

Hoa lan

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa lan từ xưa đã được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loài hoa" bởi vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, hoa lan còn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Hoa lan rất đa dạng về chủng loại, màu sắc đồng thời hoa có độ bền cao. Việc trang trí hoa lan trong nhà những ngày Tết khiến bạn có cảm giác như mang cả tinh túy của tạo hóa, thể hiện sự quý phái, vừa sang trọng lại vừa trang nhã.

Hoa hồng

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Hoa hồng có lẽ là loại hoa quen thuộc và phổ biến không chỉ trong những ngày thường, mà mỗi dịp Tết, đây cũng là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn mua về để cắm cũng như trang trí. Hoa hồng có thể để bên cạnh bàn thờ hay ở phòng khách. Hoa vừa đẹp, vừa trang trọng, mang ý nghĩa đem đến những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Hoa thược dược

nhung loai hoa dep va co y nghia nen cam vao dip tet

Ngày nay, dù xuất hiện thêm nhiều loại hoa nhập ngoại nhưng với vẻ đẹp bình dị, gần gũi, hoa thược dược vẫn có một vị trí đặc biệt trong dịp Tết đến, Xuân về. Trong tiết trời của ngày Xuân rất thích hợp cho loại hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ như hoa thược dược phát triển.

Tóm lại, những loại hoa rực rỡ với đủ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Bạn hãy lựa chọn và cắm cho gia đình mình những đóa hoa thật đẹp và giàu ý nghĩa, cũng là cách để thư giãn trong những ngày cuối năm hối hả và tận hưởng những ngày đầu năm mới với hy vọng may mắn, hạnh phúc.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Từ khóa: #Hoa #Tết #trang trí
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load