Thứ năm 25/04/2024 00:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

15:03 | 14/10/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế được các chủ đầu tư khó tính ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cũng như tính công năng mà thiết kế đem lại. Vậy, để có một không gian biệt thự tân cổ điển quý phái, sang trọng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu những điều sau đây.

nhung dieu can biet khi thiet ke noi that biet thu tan co dien

Sử dụng chất liệu cao cấp

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là người ta nghĩ đến ngay sự sang trọng, hoa mỹ, lộng lẫy qua những món đồ nội thất cao cấp. Những thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đều rất ưu chuộng và hay sử dụng những chất liệu từ da, gỗ, đá hoa cương. Bởi đây là những dòng chất liệu sẽ tôn lên được sự sang chảnh, lộng lẫy, quý phải cho phong cách tân cổ điển. Chất liệu này phải được chế tác khá kỳ công, tỉ mỉ trong việc tạo họa tiết, hoa văn trang trí để mang đến sự tươi mới, sự sắc sảo và vẻ đẹp sáng bóng cho ngôi nhà.

Các loại vải đều là những loại vải đẹp như lụa tơ tằm, nhung, có hình ảnh nổi bật như thổ cẩm và chất liệu tốt dễ tạo hình như vải lanh. Trong phong cách tân cổ điển, vải thường hay dùng để làm rèm cửa, thảm trải sàn hay khăn trải bàn. Tất cả đều tạo nên nét mềm mại và quý tộc cho biệt thự tân cổ điển.

Gỗ được sử dụng cho phong cách này chủ yếu là gỗ tự nhiên với những loại gỗ nổi tiếng bền chắc và có vân gỗ đẹp như tần bì, sồi, lim… bởi nó dễ tạo hình, thuận lợi cho việc tạo những đường cong mềm mại cho bàn ghế hay các họa tiết hoa văn trang trí.

Ngoài ra, những bộ bàn ghế phòng khách, hay tủ đựng đồ, hay thảm trải sàn… phải đạt tới độ tinh xảo, có tính nghệ thuật mang sự hoành tráng, gia thế cho tổng thể ngôi nhà. Từng chi tiết sử dụng, trang trí trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cần được lựa chọn kỹ lưỡng, cẩn thận theo đúng cấu trúc, góc cạnh trong ngôi biệt thự.

Về tỷ lệ không gian

nhung dieu can biet khi thiet ke noi that biet thu tan co dien

Có thể nói đây là yếu tố luôn được chú trọng khi thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách tân cổ điển. Phong cách này sẽ tận dụng tối đa những hình học đơn giản cùng những sự đối xứng trong không gian. Chính tỷ lệ này đã tạo nên nét đặc biệt cho tân cổ điển. Tân cổ điển không có quá nhiều đồ vật được trang trí mà chủ yếu tạo nên sự kết hợp đồng điệu giữa những đường nét mềm mại tự nhiên của nội thất cùng với hình khối tạo thành của không gian.

Tường sẽ hạn chế đồ vật trang trí và luôn là mảng tường lớn có điểm nhấn ở viền, hoa văn. Không gian ở đây thường sẽ được phân chia thành những mảng riêng biệt có tỷ lệ cân xứng. Sự sang trọng sẽ toát lên từ không gian một cách rất tự nhiên và cuốn hút.

Đối với màu sắc

nhung dieu can biet khi thiet ke noi that biet thu tan co dien

Màu sắc chủ yếu trong phong cách tân cổ điển thường là tone màu lạnh, chủ yếu là trắng, kem, xám, xanh dương. Trong không gian ấy những màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, nâu trong các chi tiết nội thất sẽ là điểm nhấn tạo nên sự quý phái và thu hút cho không gian.

Việc không sử dụng màu sắc quá nổi bật mà chủ yếu sử dụng những màu nhẹ tạo nên một tổng thể không gian hoàn hảo, tôn lên sự sang trọng, đậm chất hoàng gia cho không không gian sống.

Màu sắc cũng góp phần làm nổi bật những đường nét trang trí tinh tế cũng như hoa văn cầu kỳ trong các đồ nội thất. Việc chọn lựa đúng màu sắc sẽ là nhân tố quan trọng làm nên nét đẹp riêng biệt cho không gian tân cổ điển mà bạn mong muốn.

Trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển không thể thiếu đi sự xuất hiện của những gam màu đặc trưng là màu vàng kem và sắc trắng tinh khôi. Đây là 2 tông màu chủ đạo hay được sử dụng để trang trí nội thất tân cổ điển, tôn lên nét đẹp sang trọng, quý phái đồng thời thể hiện sự ấm áp, thân thiện cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, để tạo được sự huyền bí quyến rũ, toát lên sự sang trọng, xa hoa thì thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cũng hay sử dụng những gam màu tối như màu đen, đỏ booc-đô hay xám, rêu…

Họa tiết, hoa văn tinh tế

nhung dieu can biet khi thiet ke noi that biet thu tan co dien

Họa tiết, hoa văn trong phong cách tân cổ điển thường mang hơi hướng hoàng gia, bởi hoa văn trang trí chính là điểm nhấn để tôn vinh lên những nét đẹp mềm mại, quyến rũ cho không gian nội thất biệt thự cổ điển. Đó cũng có thể là những họa tiết mang hình khối hay những chi tiết nhỏ bé nhưng được liên kết với nhau tạo nên hiệu quả thẩm mỹ rất cao.

Trong kiến trúc tân cổ điển, họa tiết thường được sử dụng cho viền tường, cột nhà kể cả cửa, trong nội thất thì nó xuất hiện ở chân bàn ghế, tủ gỗ, giường,… Dù là trang trí cho nội thất bên trong hay bên ngoài thì những chi tiết hoa văn tân cổ điển đều được chăm chút kỹ lưỡng từng nét vẽ, đường cong để mang đến sự tinh xảo của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển.

Về ánh sáng

nhung dieu can biet khi thiet ke noi that biet thu tan co dien

Cũng như nhiều phong cách khác, phong cách tân cổ điển rất coi trọng ánh sáng bởi nó sẽ góp phần tạo hiệu ứng đẹp mắt, lung linh hơn cho không gian. Đối với những không gian khác nhau thì yêu cầu về ánh sáng cũng sẽ có sự khác nhau.

Thường ánh sáng thích hợp với phong cách tân cổ điển sẽ là ánh sáng trắng hoặc vàng bởi nó mang lại cảm giác ấm áp, nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load