Thứ ba 30/04/2024 04:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những công nghệ vượt trội “bỏ xa” xe xăng trên VinFast VF 8

18:43 | 12/04/2024

(Xây dựng) - Bên cạnh sức mạnh động cơ, VF 8 mang tới những trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các công nghệ thời thượng giúp xe thông minh hơn theo thời gian.

Những pha “cứu nguy” người dùng nhờ tính năng ADAS

Khi công nghệ trên ô tô đã trở thành tiêu chuẩn mới của thị trường, xe điện cho thấy ưu thế lớn với khả năng tích hợp các tính năng thông minh. Bằng chứng là trong phân khúc SUV hạng D, các tính năng an toàn, thông minh trên VF 8 vượt trội khi “so găng” với các đối thủ xe xăng.

“Không dưới 2 lần buồn ngủ trong lúc lái xe, ADAS đã “cứu nguy” tôi khi kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp”, chị Nguyễn Ngọc Sương – chủ xe VF 8 kể về hành trình lái xe xuyên Việt an toàn nhờ khả năng hỗ trợ lái thông minh (ADAS) trên xe VinFast.

Những công nghệ vượt trội “bỏ xa” xe xăng trên VinFast VF 8
Tính năng thông minh trên VF 8 vượt trội khi “so găng” với xe xăng.

Cụ thể, ADAS trên VF 8 hoạt động nhờ hệ thống camera và cảm biến, giúp xe giữ khoảng cách an toàn với phương tiện khác, cảnh báo chệch làn, hạn chế tối đa va chạm. Tính năng này hữu ích trong trường hợp người lái gặp chướng ngại vật bất ngờ và không kịp xử lý đạp phanh hoặc phanh không đủ sâu.

VF 8 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2 như hỗ trợ lái trên cao tốc và hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, cùng loạt tính năng hữu dụng cho cả di chuyển trong phố và đường trường như: hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm, điều chỉnh tốc độ thông minh, nhận biết biển giao thông, phanh tự động khẩn cấp… Giới sành xe đánh giá, sự đa dạng về tính năng này vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Hyundai Santafe hay Mazda CX-8 vốn chỉ có các tính năng cơ bản.

Không chỉ có ADAS, VF 8 còn có nhiều trang bị vượt tầm phân khúc giúp xe gây ấn tượng với giới yêu xe quốc tế.

Những công nghệ vượt trội “bỏ xa” xe xăng trên VinFast VF 8
Ngoài ADAS, VF 8 còn được trang bị nhiều tiện ích vượt tầm phân khúc.

“Tùy chỉnh tiện ích trên màn hình trung tâm và HUD thực sự là một điểm nhấn thú vị của VF 8, cùng với đó là ghế trước và sau có sưởi và làm mát. Tesla nên học tập những tùy chọn này”, Donut Media, kênh Youtube review xe nổi tiếng tại Mỹ với hơn 8 triệu lượt đăng ký, đánh giá về VinFast VF 8.

Trải nghiệm thông minh hơn theo thời gian

Giới chuyên môn nhìn nhận, việc xe điện liên tục được cập nhật phần mềm và ngày càng thông minh hơn là lợi thế rất lớn của các dòng xe điện như VF 8 so với xe xăng, dầu truyền thống. Theo thời gian, những mẫu xe điện sẽ ngày càng hiện đại, nhiều tính năng hơn trong khi xe xăng cùng phân khúc sẽ lạc hậu về tiện nghi.

Đơn cử, mới đây, VinFast đã bổ sung thêm tính năng “điều khiển từ xa” cho VF 8 chỉ qua một lần cập nhật phần mềm. Thông qua ứng dụng trên điện thoại, chủ xe có thể kiểm soát trạng thái và điều khiển từ xa nhiều tính nặng như: khóa hoặc mở khóa cửa xe, hạ kính, đóng hoặc mở cốp sau, nháy đèn, bấm còi; kích hoạt các chế độ: người lạ, thú cưng và cắm trại.

"Người dùng VinFast dễ dàng tiếp cận các tính năng mới bởi VinFast đang miễn phí việc cập nhật và duy trì. Trong khi một số hãng khác họ có thể thu phí duy trì. Đây là một trong những ưu điểm VinFast hỗ trợ khách hàng của mình", anh Tùng Trịnh, chuyên gia xe từ mạng xã hội công nghệ Tinh tế cho biết.

Không chỉ riêng tính năng điều khiển từ xa, VinFast VF 8 được cộng đồng người dùng đánh giá là dòng xe “ngập tràn công nghệ” với các chế độ cắm trại, thú cưng, người lạ… cùng loạt tính năng hỗ trợ thiết lập hành trình, hiển thị tình trạng giao thông thời gian thực, các tiện ích văn phòng... Đặc biệt, VF 8 là mẫu xe D-SUV duy nhất có trợ lý ảo tiếng Việt điều khiển các thao tác và giải trí trên xe.

Những công nghệ vượt trội “bỏ xa” xe xăng trên VinFast VF 8
Khách hàng phấn khích với trải nghiệm mà VF 8 mang lại.

"Ôtô điện VinFast mua 1 được 3. Đó là có xe, có ADAS 'cảnh vệ' và 'nàng trợ lý' ViVi khôn đáo để", anh Phạm Thanh Đông, một chủ xe điện tại Bạc Liêu ấn tượng về VF 8.

Bên cạnh đó, VF 8 còn được lòng người dùng nhờ chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường mà VinFast đang áp dụng. Xe được bảo hành 10 năm - gấp 2-3 lần so với xe xăng, cùng dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7, xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, mạng lưới 150.000 cổng sạc phân bổ trên khắp cả nước… giúp người dùng an tâm sử dụng xe trong mọi thời điểm.

VinFast cũng đang mang tới cơ hội không thể tốt hơn cho khách hàng sở hữu dòng xe điện VF 8 chất lượng. Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, VinFast đã tung ra gói ưu đãi trả góp “3 nhất”: thời hạn cho vay dài nhất - tối đa 8 năm; giá trị vay cao nhất – tới 80% giá xe và lãi suất hấp dẫn nhất. VinFast cũng “chơi đẹp” khi đứng ra nhận hết rủi ro nếu có, giúp khách hàng hoàn toàn thoát khỏi nỗi lo về tài chính khi mua xe trả góp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo website https://vinfastauto.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load