Thứ ba 08/10/2024 00:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Nhiều nhà thầu dự án cao tốc Bắc-Nam thi công xuyên Tết Nhâm Dần

11:45 | 28/01/2022

Với kinh nghiệm, năng lực của các ban quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị tư vấn, các dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ được thi công xuyên Tết Nguyên đán bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ, an toàn, mỹ quan.

nhieu nha thau du an cao toc bac nam thi cong xuyen tet nham dan
Nhà thầu thi công đoạn tuyến dự án cao tốc Bắc-Nam. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Xác định các dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 còn rất nhiều việc phải làm, nhiệm vụ còn nặng nề, hàng loạt các nhà thầu đã đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 (thuộc Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải), Ban điều hành dự án cùng các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã đăng ký kế hoạch thi công không ngừng nghỉ, duy trì công tác thi công cả trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“Tất cả các đơn vị đều bố trí cán bộ, công nhân viên tại hiện trường để đảm bảo công tác quản lý, giám sát, thi công triển khai đúng chất lượng, an toàn, hiệu quả. Trên toàn dự án đang triển khai 68 mũi thi công tại 5 gói thầu. Với việc thi công xuyên Tết, dự kiến đến hết tháng 2/2022, sản lượng thi công dự án sẽ được nâng lên xấp xỉ 50%,” ông Long nói.

Bổ sung thêm, ông Hồ Ngọc Loan, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho hay, hưởng ứng chương trình phát động thi đua Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông, đảm bảo dự án hoàn thành theo đúng tiến độ, Ban Quản lý dự án Thăng Long, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công cam kết thực hiện phong trào thi đua và đăng ký khối lượng thi công của các gói thầu thuộc dự án giai đoạn thi công từ ngày 23/1 đến 28/2/2022 là 188 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai thi công cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, Ban Quản lý dự án Thăng Long cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu thi công và tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng các hạng mục thi công; tổ chức triển khai thi công đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2022.

Đại diện Ban điều hành dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn (thuộc Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải) cho biết đến nay dự án đã có một nhà thầu đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Định An tại gói thầu số 2.

Theo kế hoạch, giá trị sản lượng Công ty Định An đảm nhận tại gói thầu khoảng 350 tỷ đồng. Hiện sản lượng thi công của đơn vị này đạt khoảng 14-15%, cơ bản đáp ứng tiến độ.

Ngoài nhà thầu Định An, đại diện Ban điều hành dự án thông tin thêm, một số nhà thầu khác cũng mong muốn đăng ký thi công Tết nhưng vì không đảm bảo được nguồn vật liệu do một số mỏ trên địa bàn Thanh Hóa nghỉ Tết từ ngày 23-24/12 Âm lịch nên không thể triển khai thi công xuyên Tết.

Với dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, hiện một số nhà thầu đã đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022.

Cụ thể, gói thầu số 1 dự kiến có Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) và Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc. Gói 3 có Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Gói 4 dự kiến có Tổng công ty Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6).

Theo đại diện Ban điều hành dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, tính đến nay, tổng sản lượng dự án đạt hơn 28%, tăng hơn 2% so với đầu tháng. Trường hợp các đơn vị thi công xuyên Tết, khối lượng thực hiện kỳ vọng sẽ được nâng lên khoảng 30% dịp sau Tết.

Đối với các gói thầu đang chậm, nhà thầu đã cập nhật lại kế hoạch theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho sát với thực tế để huy động thêm nhân lực, thiết bị, phấn đấu đến 30/4 bù lại tiến độ gốc và hoàn thành đúng tiến độ, đưa dự án cán đích vào cuối năm 2022.

Xác định tháng Một là tháng bản lề của năm 2022, các Ban Quản lý dự án đang đốc thúc các nhà thầu chủ động huy động thiết bị vào công trường để khi thời tiết thuận, đặc biệt là thời điểm sau Tết, công nhân trở lại, công trường có thể triển khai rầm rộ trên tất cả các mũi.

Nếu nhà thầu không có dấu hiệu tích cực trong công tác chuẩn bị phương tiện, thiết bị khiến thời gian thi công có nguy cơ kéo dài, các Ban Quản lý dự án sẽ có hướng xử lý kịp thời, nhắc nhở hoặc tiếp tục điều chuyển khối lượng nếu nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Đầu tư 13 tỷ đồng xây mới Trạm bơm Yên Lâm sau 60 năm hoạt động

    (Xây dựng) – HĐND tỉnh Ninh Bình vừa có chủ trương đầu tư xây dựng mới Trạm bơm Yên Lâm thay thế cho trạm bơm cũ đã hoạt động suốt 60 năm qua.

  • “Vượt nắng thắng mưa”, đưa dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đúng tiến độ

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thi công cầu Rạch Miễu 2 đang diễn ra khẩn trương, hối hả. Các đơn vị nghiêm túc triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, bất chấp thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, cả 6 gói thầu thuộc dự án đều tăng tốc thi công. Quyết tâm hoàn thành dự án như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2025.

  • Từ ngày 7/10 sẽ tạm dừng lưu thông đoạn đường trên QL51 để tiến hành sửa chữa

    (Xây dựng) - Mới đây, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết từ ngày 7/10, sẽ phối hợp với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng lưu thông một đoạn dài khoảng 700m trên QL51 để tiến hành sửa chữa.

  • Tây Ninh: Phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám gần 400 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có quyết định phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám (đoạn từ cầu Quan đến đường Biên Phủ) với tổng mức đầu tư 391.408 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành từ năm 2023 đến 2026.

  • An Giang: Giao thông đi trước tạo động lực phát triển

    (Xây dựng) - An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, vốn vay từ các tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn đến thành thị trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp. Trong những năm qua, ngành Giao thông vận tải An Giang đã nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển kinh tế -xã hội. Báo điện tử Xây dựng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết của ThS.KS Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang.

  • Hải Lăng (Quảng Trị): Liêu xiêu mấy nhịp cầu dân sinh

    (Xây dựng) – Hàng chục cây cầu dân sinh bắc qua sông, kênh mương trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị hư hỏng, xuống cấp theo năm tháng, những nhịp cầu liêu xiêu mất an toàn luôn hiện hữu với người và phương tiện tham gia giao thông.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load