Thứ sáu 19/04/2024 12:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai

18:24 | 16/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 16/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo công bố tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai (25/5/1932 – 25/5/2022)

nhieu hoat dong y nghia chao mung 90 nam thanh lap tinh gia lai
Những sự kiện hướng tới 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai được các cơ quan truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm.

Theo đó, các chuỗi sự kiện này bao gồm: Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tỉnh, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh; Diễn đàn “Kết nối Tây Nguyên” với chủ đề “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Nguyên và kết nối chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ nông sản tại Gia Lai”; Hội nghị xúc tiến đầu tư và trao Giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án.

Trong hai ngày 22 - 23/5, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022” với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu trong nước và quốc tế;

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ các sự kiện, Gia Lai còn tổ chức nhiều hoạt động khác như Lễ thượng cờ, Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Đại Đoàn Kết…

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai cho biết: Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, tỉnh Gia Lai đã đạt được thành tích đáng tự hào trên tất các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt ra 4 mục tiêu trọng tâm, trong đó có nhiệm vụ “đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch”.

Do đó, để tạo sức hút đầu tư, tỉnh Gia Lai đã tăng cường huy động các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư nhằm phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, có hệ thống, có trọng điểm, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn và các trục giao thông đầu mối. Nâng cao chất lượng phát triển một số ngành dịch vụ có lợi thế, phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Tập trung cải thiện môi trường đầu tư nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) như: chủ động giảm 20% dịch vụ công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế phát triển. Chủ động tích cực hội nhập quốc tế, tạo cơ hội tiếp cận kinh nghiệm phát triển của các nước, tranh thủ nguồn lực, đầu tư, quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng phê duyệt 04 dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài, đó là: Đường cao tốc Quốc lộ 19 đoạn từ ngã ba cầu Bà Di đến thành phố Pleiku, Khu du lịch sinh thái hồ Ayun Hạ, Khu lịch Biển hồ - Chư Đăng Ya; Dự án khu nông nghiệp công nghệ cao, Tỉnh Gia Lai đang tìm nhà đầu tư cho các dự án này.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load