Thứ hai 29/04/2024 09:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều dự án đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa ở Hải Phòng chậm tiến độ

18:54 | 29/02/2024

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam vừa đi thực địa kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án thành phần thuộc Chương trình đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận, giai đoạn 2021-2025.

Nhiều dự án đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa ở Hải Phòng chậm tiến độ
Đoàn công tác kiểm tra tại Dự án vườn hoa Miếu An Đà, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Theo Chương trình, trong giai đoạn 2021-2025, thành phố đầu tư bổ sung 62 công viên vườn hoa cho khu vực 7 quận, trong đó, đã hoàn thành 9 công viên, vườn hoa; số công viên, vườn hoa còn lại đang được tập trung triển khai từ nay đến năm 2025.

Tính đến ngày 26/2/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư cho 23 dự án. UBND thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 20 dự án. UBND các quận đã tổ chức lập xong Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 13 dự án. Sở Xây dựng đã thẩm định xong 12 Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tạm dừng thẩm định cho 01 dự án do thiếu quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Đến thời điểm hiện tại tiến độ các dự án còn chậm, nguyên nhân chủ yếu do công tác lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/2000, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; bổ sung kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. UBND các quận gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, nhất là thiếu quỹ đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng của các dự án.

Nhiều dự án đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa ở Hải Phòng chậm tiến độ
Dự án vườn hoa Miếu An Đà, quận Ngô Quyền đang tích cực thi công.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các dự án công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn thành phố, nếu không phù hợp về vị trí, công năng sử dụng thì phải báo cáo thành phố xem xét điều chỉnh. Nếu lựa chọn sang vị trí mới phải đảm bảo đủ các điều kiện và đáp ứng yêu cầu sử dụng của người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với các quận khẩn trương giải quyết các vướng mắc về đất đai; quy hoạch; báo cáo cho thành phố trước ngày 8/3.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load