Thứ sáu 26/04/2024 22:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nha Trang: Một số cửa hàng kinh doanh được hoạt động trở lại

22:59 | 08/09/2021

(Xây dựng) – UBND thành phố Nha Trang cho biết, từ 0h ngày 8/9, cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập, vật liệu xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa hoạt động nhưng phải đăng ký với chính quyền.

nha trang mot so cua hang kinh doanh duoc hoat dong tro lai
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở "vùng xanh", "vùng vàng" được hoạt động trở lại (chỉ bán mang về).

Dịch Covid-19 đợt 4 bùng phát ở Khánh Hòa hơn 2 tháng qua. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, tỉnh Khánh Hòa đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc chống dịch; triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt và không kém phần linh hoạt.

Với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, các cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập, vật liệu xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở "vùng xanh", "vùng vàng" được hoạt động trở lại (chỉ bán mang về). Chủ cơ sở kinh doanh phải đăng ký với chính quyền địa phương và đáp ứng đủ các quy định phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cũng quyết định dỡ bỏ phong tỏa 4 xã, phường, gồm Vĩnh Lương, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường để chuyển sang việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch dựa trên nguy cơ dịch bệnh của các thôn, tổ dân phố.

nha trang mot so cua hang kinh doanh duoc hoat dong tro lai
Người tiêm 2 mũi vaccine được qua các chốt kiểm soát dịch không cần chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Cùng với đó, UBND thành phố Nha Trang sẽ tháo dỡ bớt các chốt kiểm soát trên đường, nhưng sẽ tăng tuần tra lưu động, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngoài ra, từ ngày 8/9, người dân ở các thôn, tổ “vùng xanh”, “vùng vàng” trên địa bàn thành phố Nha Trang được phát thẻ đi mua lương thực, thực phẩm 3 ngày/lần theo khung giờ buổi sáng, chiều. Người dân có thể trực tiếp đi chợ/xe buýt lưu động hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ. Trong khi đó, người dân “vùng đỏ”, “vùng cam” tiếp tục thực hiện theo hình thức mua hàng online hoặc nhờ tổ cứu trợ mua hộ mang đến tận nhà.

Từ ngày 8/9, các chốt trạm kiểm soát liên tỉnh, liên huyện ở Khánh Hòa vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Các trường hợp di chuyển qua chốt/trạm kiểm soát liên huyện (giáp ranh hai huyện) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ hoặc chứng minh đã được tiêm mũi 2 vắc xin phòng ngừa Covid-19 sau 14 ngày hoặc người đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 và hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Tính từ ngày 23/6 đến 12 giờ ngày 8/9, toàn tỉnh ghi nhận 7.019 trường hợp dương tính Covid-19. Có 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, Nha Trang nhiều nhất với 4.028 ca (chiếm gần 2/3 số ca mắc trong toàn tỉnh), Ninh Hoà 1.868 ca, Vạn Ninh 558 ca, Diên Khánh 256 ca, Cam Ranh 171 ca, Cam Lâm 120 ca, Khánh Vĩnh 17 ca, Khánh Sơn 1 ca. Đến nay, toàn tỉnh đã có 5.625 ca mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, chiếm 80% số ca mắc.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load