Thứ năm 25/04/2024 20:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nha Trang: Đình chỉ công tác Trưởng phòng Kinh tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

11:57 | 04/08/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo nguồn tin riêng của Báo điện tử Xây dựng, mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang (Khánh Hoà) đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Kinh tế thành phố vì liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

nha trang dinh chi cong tac truong phong kinh te lien quan den cong tac phong chong dich benh covid 19
Thành phố Nha Trang đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng lần 2.

Công tác phòng, chống dịch ở Nha Trang còn nhiều bất cập

Theo đó, Quyết định này được Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang ký ngày 31/7/2021. Lý do tạm định chỉ công tác được nêu trong quyết định nhằm xem xét trách nhiệm trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày ban hành quyết định, ông Trần Minh Tân - Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố được giao nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành phòng trong thời gian ông Đào Thanh Tùng bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, tại buổi làm viêc của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa với Thành ủy, UBND TP.Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà đã phê bình Thành ủy, UBND thành phốcNha Trang vì thiếu sâu sát trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc chậm xử lý các điểm dịch tại chợ đầu mối. Cụ thể là việc phòng, chống dịch của Nha Trang có lúc, có nơi còn lúng túng, thiếu quyết đoán, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và hiệu quả công việc.

Ông Ninh cũng cho biết, qua kiểm tra ca mắc Covid-19 ở Nha Trang có nguồn lây ở các chợ, tuy nhiên địa phương chậm ứng biến với tình huống, như việc chậm phong tỏa toàn bộ chợ khi phát hiện F0. Ngoài ra, trong khi thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, lại để người dân ra đường rất đông; một số chợ, điểm cung ứng thực phẩm vẫn để người dân tụ tập và một số cán bộ, công chức ứng xử với Nhân dân chưa chuẩn mực, cứng nhắc. Điều này cũng ảnh hưởng đến nỗ lực chung, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Khánh Hoà.

Nhiều chỉ đạo quyết liệt nhằm kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới

Theo báo cáo mới nhất vào sáng ngày 04/8/2021 của CDC Khánh Hoà, toàn tỉnh ghi nhận 2.682 ca mắc Covid-19. Có 7/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, thị xã Ninh Hòa nhiều nhất với 1.332 ca, thành phố Nha Trang 1.093 ca, huyện Vạn Ninh 121 ca, huyện Cam Lâm 63 ca, huyện Diên Khánh 52 ca, thành phố Cam Ranh 18 ca, huyện Khánh Vĩnh 3 ca. Toàn tỉnh đã truy vết được 4.395 F1 và 10.871 F2. Đồng thời, lấy 311.131 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 727.552 test nhanh kháng nguyên; phong tỏa tạm thời 128 địa điểm.

Mới đây, trong cuộc họp trực tuyến vào chiều ngày 03/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương và phấn đấu kiểm soát dịch Covid-19 trong vòng 10 ngày tới. Đẩy nhanh xét nghiệm tầm soát cộng đồng, sau đó tập trung rà soát lại, xét nghiệm kỹ lại các khu vực có nguy cơ để truy vết kỹ, sớm đưa các trường hợp F0 ra ngoài cộng đồng. Riêng đối với tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng yêu cầu cần có phương án mở rộng và bảo vệ chặt “vùng xanh”; xem xét, áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn đối với toàn tỉnh. Phân tầng điều trị cho các trường hợp mắc Covid-19; trong đó, có phương án điều trị phù hợp số bệnh nhân chưa có triệu chứng. Tăng cường rà soát, kiểm tra số lượng người từ các tỉnh, thành phố khác trở về theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đảm bảo quản lý các đối tượng này theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, không để xảy ra việc bùng phát nguồn lây nhiễm từ đối tượng này.

Cũng trong ngày 03/8, UBND tỉnh Khánh Hoà đã ban hành văn bản yêu cầu các thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp, tổ chức xã hội; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc triển khai thực hiện tất cả các công việc, nhiệm vụ liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cơ quan, đơn vị mình theo các kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy (đặc biệt là Thông báo số 130), của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, khẩn trương rà soát danh sách người dân, người của cơ quan, đơn vị mình đi từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 1/8/2021) trở về trước để lấy mẫu xét nghiệm, phân loại và thực hiện quản lý, giám sát theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng để khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng lần 2 trong ngày 3/8 và tiếp tục rà soát, lấy mẫu tầm soát thẩm định tại các khu vực có nguy cơ rất cao, hoàn thành trong ngày 5/8./.

Phi Long - Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load