Thứ bảy 27/04/2024 10:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà nồm ẩm ướt, dùng ngay cách này để nhà luôn khô ráo không ngờ

08:45 | 16/02/2020

Dùng giẻ lau khô, luôn đóng kín cửa, thắp nến… là những mẹo chống nồm ẩm rẻ tiền mà hiệu quả giúp ngôi nhà luôn được khô ráo, sạch sẽ.

Vào những ngày này, thời tiết khu vực miền Bắc khá thấp, độ ẩm cao, khiến sàn nhà, nhất là sàn gạch thường xảy ra hiện tượng rỉ nước.

Có khá nhiều mẹo hay, vừa rẻ tiền vừa hiệu quả giúp ngôi nhà của bạn và người thân luôn khô ráo, sạch sẽ.

Luôn đóng kín cửa

Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp, không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng thích mở cửa sổ, cửa chính để đón gió, nhằm giúp nhà thoáng hơn và mau khô hơn. Tuy nhiên, theo nhiều người, đây lại là một sai lầm.

Khi có gió thổi vào nhà thì sẽ khiến cho căn nhà bạn thêm ẩm ướt. Vì thế, cách tốt nhất trong tiết trời này là bạn nên hạn chế mở cửa chính, của sổ và cũng đừng bật quạt mà chỉ bật điều hòa để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

nha nom am uot dung ngay cach nay de nha luon kho rao khong ngo

Vệ sinh nhà cửa bằng nước ấm và giẻ khô

Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều người thường lau nhà rất nhiều để giúp căn nhà khô thoáng. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, chỉ làm cho căn nhà bạn thêm ẩm mốc mà thôi.

Cách tốt nhất là bạn hãy lau nhà thường xuyên bằng nước nóng và dùng giẻ khô, sạch để giảm bớt vi khuẩn, vi trùng.

nha nom am uot dung ngay cach nay de nha luon kho rao khong ngo
Hãy lau nhà bằng nước ấm và giẻ khô để hạn chế vi khuẩn.

Dùng điều hòa hút ẩm

Hiện nay, hầu hết gia đình nào cũng có điều hòa, cho nên hãy bật điều hòa với chế độ hút ẩm và để chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

nha nom am uot dung ngay cach nay de nha luon kho rao khong ngo
Mẹo hay nhằm đối phó với trời nồm ẩm giúp ngôi nhà luôn khô ráo

Sử dụng tinh dầu

Hiện nay, nhiều người đã dùng tinh dầu như vị cứu tinh cho căn nhà trong những ngày nồm ẩm. Hãy sử các loại tinh dầu có mùi dễ chịu như chanh, bưởi, quế... để ngôi nhà luôn thơm tho, hạn chế bớt vi khuẩn, vi rút lây lan trong không khí.

nha nom am uot dung ngay cach nay de nha luon kho rao khong ngo
ngày nay, tinh dầu được mọi người sử dụng khá thường xuyên, phổ biến.

Thắp nến trong nhà

Bạn nên sử dụng các dòng nến thơm để thắp ở các khu vực có cảm giác bị ẩm ướt, giúp làm giảm độ ẩm, giảm mùi nấm mốc, tăng thêm sự khô ráo cho ngôi nhà.

Ngoài ra, nếu ở nhà phố, nhà tách biệt, bạn có thể dùng thêm vôi bột, than củi hay báo giấy để hút ẩm sàn nhà.

nha nom am uot dung ngay cach nay de nha luon kho rao khong ngo

Theo Nhật Hạ(tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load