Thứ sáu 19/04/2024 16:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà máy Sản xuất Pin VinES đánh dấu bước đột phá bền vững đối với công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

10:53 | 13/12/2021

(Xây dựng) – Phát biểu tại lễ khởi công dự án Nhà máy sản xuất Pin Vines, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định: “Đối với Hà Tĩnh, dự án này đánh dấu bước đột phá bền vững đối với công nghiệp tỉnh nhà, góp phần quan trọng tăng thu ngân sách, tiến tới tự cân đối ngân sách địa phương, tăng cường nội lực cho đầu tư phát triển của Hà Tĩnh và giải quyết tốt hơn các vấn đề an sinh xã hội”.

nha may san xuat pin vines danh dau buoc dot pha ben vung doi voi cong nghiep tinh ha tinh
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Nhà máy Sản xuất Pin VinES đánh dấu bước đột phá bền vững đối với công nghiệp tỉnh nhà.

Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19, lễ khởi công dự án Nhà máy sản xuất Pin Vines có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là bước khởi đầu để tiến hành đầu tư đồng bộ cả Tổ hợp công nghiệp ôtô, tạo nền móng để Khu kinh tế Vũng Áng tiếp tục phát triển, từng bước trở thành trung tâm công nghiệp sản xuất ôtô, nâng tầm thương hiệu ôtô quốc gia đối với cả khu vực và thế giới.

“Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh với trách nhiệm cao nhất của mình, cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Vingroup, tạo điều kiện thuận lợi nhất, giải quyết nhanh chóng nhất các khó khăn, vướng mắc, để chủ đầu tư triển khai, hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục dự án” - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết: “Việc nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Khu kinh tế Vũng Áng là một trong các nỗ lực thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài Loan, Trung Quốc… để nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ pin tiên tiến nhất như sạc siêu nhanh, pin thể rắn...”.

Việc xây dựng nhà máy đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup như mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới, hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới, tự nghiên cứu và phát triển sản xuất pin.

“Đây là chiến lược then chốt giúp Vinfast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Việc tự chủ sản xuất pin sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế. Điều này đặc biệt quan trọng khi mới đây, hãng xe Việt đã giới thiệu 2 mẫu xe điện Vfe35 và Vfe36 tại Los Angeles Auto Show (Mỹ) vào ngày 18/11 vừa qua, đánh dấu cột mốc chính thức đưa VinFast đặt chân vào thị trường quốc tế”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang khẳng định.

nha may san xuat pin vines danh dau buoc dot pha ben vung doi voi cong nghiep tinh ha tinh
Nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô 8ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao tầm nhìn mới của Tập đoàn Vingroup khi đã kịp thời điều chỉnh chiến lược, chuyển từ lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao. Đó là nhà máy sản xuất ô tô VinFast, điện thoại thông minh và nay là nhà máy sản xuất pin…

“Tôi kỳ vọng, Vingroup sẽ trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu, đầu tư vào nghiên cứu phát triển những công nghệ mới, đi tiên phong trong hoạt động đổi mới sáng tạo và thành công trên thị trường toàn cầu”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong những thập kỷ tới đây, năng lượng và an ninh năng lượng là then chốt cho mọi chiến lược phát triển. Thách thức lớn nhất không chỉ là sản xuất được năng lượng sạch để phục vụ phát triển bền vững, mà còn phải có khả năng dự trữ, vận chuyển linh hoạt đến tất cả những nơi có nhu cầu. Một trong những cuộc đua lớn phải kể đến chính là sản xuất pin. Bởi pin tốt, pin bền và khả năng tích trữ năng lượng của pin sẽ quyết định hiệu suất sử dụng của các dạng năng lượng sạch, bảo đảm an ninh năng lượng. Tôi vui mừng được biết Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe”.

“Chủ động nắm bắt và phát triển công nghệ sản xuất pin là một cấu phần then chốt giúp VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Việc tự chủ sản xuất pin sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế, đóng góp vào cuộc cách mạng xe điện toàn cầu”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Tập đoàn Vingroup trong đợt dịch vừa qua đã ủng hộ, hỗ trợ các địa phương và các cơ quan phòng chống dịch tiền và trang thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Nhà máy Sản xuất Pin VinES do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ôtô điện và bus điện của Vinfast. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô 8ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu pack pin/năm.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hậu Giang: Giao đất 49.781m2 xây dựng Khu tái định cư Cây Dương

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ban hành Quyết định số 553/QĐ-UBND về việc giao đất cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh để thực hiện dự án Khu tái định cư Cây Dương phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Theo Quyết định này, giao đất 49.781m2 tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đề đầu tư xây dựng Khu tái định cư Cây Dương.

    15:43 | 16/04/2024
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
  • Tâm điểm thừa hưởng tiện ích trị liệu lớn nhất tại vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Với 20 tiện ích riêng biệt tại khu quảng trường All Blue rộng 20.000m2 không chỉ giúp cư dân trị liệu giữa thiên nhiên mà còn kích thích mỗi người vận động, tăng kết nối tình thân, kết nối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên được nhà sáng lập Ecopark đầu hàng trăm tỷ đồng để kiến tạo, bảo tồn.

    09:29 | 15/04/2024
  • Cú hích “khủng” tăng tốc làn sóng chuyển cư về “Quận Kinh Đô”

    (Xây dựng) - “Quận Kinh Đô” Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến tiếp theo của dòng chảy chuyển cư về khu vực phía Đông Hà Nội, sau “hiện tượng” Vinhomes Ocean Park 1. Hấp lực này đến từ hệ sinh thái tiện ích vượt trội và đặc biệt là những chính sách bán hàng đột phá liên tục được Vinhomes triển khai.

    19:06 | 14/04/2024
  • “Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội

    (Xây dựng) - Dù mới chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2023, siêu tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm Grand World đã được ví như “thiên đường tình yêu” khi nhiều cặp đôi lựa chọn điểm hẹn này để thổ lộ tình cảm, chụp ảnh cưới... Nhiều bức ảnh mãn nhãn đã ra đời trong không gian đa sắc màu, đẹp không tì vết tại phố Đông.

    19:04 | 14/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load