Thứ bảy 20/04/2024 00:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người mang “Trái tim Hồng”

10:39 | 08/12/2021

(Xây dựng) - “Sống là hành trình sẻ chia và yêu thương không ngừng” đó là những tâm sự của ông Lê Tiến Vượng - người mang trong mình trái tim hồng rực cháy, đam mê làm thiện nguyện, có duyên nợ với bao hành trình sẻ chia đầy yêu thương.

Tôi biết đến nhà báo Lê Tiến Vượng qua một cuộc điện thoại với giáo viên cấp 1 cũ. Cuộc trò chuyện với cô đủ cho tôi hình dung được một người đàn ông đã đứng tuổi luôn trách nhiệm, nhiệt thành và đam mê những chuyến đi thiện nguyện.

nguoi mang trai tim hong
Ông Lê Tiến Vượng (áo đỏ thứ tư từ trái qua) cùng câu lạc bộ Trái tim hồng trong lễ khánh thành điểm trường Bản Két vào 5/12/2021

Trái tim hồng - Tấm lòng Việt

Nhắc tới cái tên Lê Tiến Vượng người ta có thể nghĩ đến một nhà báo đa tài, một nhà thơ hay một hoạ sĩ tài năng. Nhưng ít ai biết rằng, ông còn là một con người mang trong mình “Trái tim hồng” đong đầy những thương yêu. Ông Lê Tiến Vượng giờ đã tiến gần cái tuổi lục tuần. Dù vậy nhưng ông vẫn năng nổ đồng hành cùng câu lạc bộ thiện nguyện “Trái tim hồng” do ông sáng lập băng băng trên mọi nẻo hành trình. Hoạt động từ năm 2013 câu lạc bộ của ông Vượng nay đã tròn 8 tuổi. Với khẩu hiệu: “Trái tim Hồng – Tấm lòng Việt” câu lạc bộ do ông Vượng chủ nhiệm đã gieo yêu thương khắp nơi và ươm mầm nên biết bao nhiêu hy vọng, sự sống cho những hoàn cảnh khốn cùng, khó khăn trên khắp cả nước.

Gắn bó với công việc thiện nguyện một chặng đường dài, giờ đây với ông Vượng việc đi làm từ thiện là một phần sống không thể tách rời. Dù khó khăn bao nhiêu, vất vả bao nhiêu cũng chẳng thể làm đôi chân ấy chùn bước trên hành trình làm việc thiện. 8 năm dựng xây câu lạc bộ và đồng hành cũng biết bao nhiêu hoàn cảnh khốn khó, ông Vượng đã xây được 18 điểm trường cùng 5 nhà tình nghĩa.

Tấm lòng của ông Vượng dành cho trẻ em vùng cao, dành cho những hoàn cảnh khó khăn khó có thể đong đếm. Suốt quãng thời gian 8 năm qua ông Lê Tiến Vượng đã đem “tấm lòng Việt” đi khắp những nẻo đường. Thấy ở đâu khó, ở đâu cần giúp đỡ là ông Vượng không ngại gì bỏ tiền túi ra quyên góp. Lắm bận ông còn dùng cả tiền bán những tập thơ của mình dành cho việc thiện nguyện. Ông chia sẻ tập sách bán được dăm bản thôi nhưng quan trọng là của ít lòng nhiều.

Từ những xóm nghèo tại Sơn La, Điện Biên tới những vùng tâm dịch ở Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh nơi đâu cũng thắm bước chân hồng của ông cùng câu lạc bộ. 200 bộ quần áo bảo hộ 200 bộ quần áo bảo hộ level 3, 200 bộ level 4 cùng 2.000 khẩu trang VG 95 tiêu chuẩn rồi tiền, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng dịch… Tổng cộng là 6 chuyến gửi đi Bắc Giang cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Với ông Vượng việc làm từ thiện đó chính là nguồn vui, niềm tự hào.

nguoi mang trai tim hong
Ông Lê Tiến Vượng (áo trắng) trong đợt trao tặng khẩu trang, đồ bảo hộ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thương yêu nhưng cần minh bạch...

Ngày nay, giữa cuộc sống còn nhiều những ranh giới thiện ác, nhiều người coi từ thiện là công cụ để trục lợi. Nhưng ở đâu đó ngoài kia, vẫn còn nhiều những “cây táo nở hoa”, vẫn còn nhiều những con người như ông Vượng sống và lan tỏa những yêu thương thiện lành.

“Yêu thương nhưng yêu phải đúng đúng người, đúng hoàn cảnh, có vậy thì tình yêu mình đem tới mới thực sự có giá trị giữa cuộc đời”. Tâm niệm vậy nên mỗi khi có ai khó khăn ông Vượng luôn tới tận nơi gặp gỡ, đến chính quyền địa phương để xác minh trước, nếu đúng như vậy thì ông mới vận động quyên góp. Ông cười xòa: “Chú nghĩ rằng cái gì rõ ràng cũng vẫn hơn”.

nguoi mang trai tim hong
Ông Lê Tiến Vượng trong những chuyến thiện nguyện.

Hiểu được rằng từ thiện ngày nay lắm chuyện không hay nhiều người sẽ nghi ngờ rồi lại nói những thứ không đúng. Nhưng ông Vượng vẫn vui vẻ: “Mình cứ nỗ lực thôi càng giúp được nhiều cho bà con càng tốt, chỉ sợ mình không có sức để đi thôi chứ nói thực chú chẳng ngại gì”.

Trước mỗi đợt thiện nguyện ông Vượng quyên góp nhiều nhưng minh bạch. Ai góp bao nhiêu ông đều công khai hết cho câu lạc bộ cùng biết biết, lên kế hoạch cần bao nhiêu tiền thì ông chỉ nhận từ mọi người bấy nhiêu, cứ hễ đủ là dừng lại không bao giờ nhận nhiều hơn.

Với ông Vượng làm từ thiện là phải minh bạch và rạch ròi, không thể dùng tấm lòng của mọi người để lợi dụng hoặc trục lợi. Ông luôn mong mỏi làm sao việc từ thiện mình làm sẽ luôn là hành động đẹp và lan tỏa đi sự sẻ chia và tình yêu thương chứ không bị vấy bẩn, biến tướng, luôn giữ sao cho tình yêu thương nơi mình luôn tròn vẹn và sáng trong.

nguoi mang trai tim hong
Hình ảnh ông Vượng chụp vùng bà con trong chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”.

“Trái tim hồng” thắp sáng tương lai

Nói về những dự định sắp tới, ông Vượng chia sẻ rằng: “Chú mong trong tương lai sẽ xây dựng thật nhiều điểm trường cho các em vùng sâu, vùng xa. Rồi chú sẽ đi giúp đỡ thêm nhiều bà con trên đó, cho họ đỡ khổ, đỡ nghèo. Thế thôi là vui rồi”

Cùng với đó ông cũng mang một dự định ấp ủ bấy lâu đó là thành lập một công Công ty du lịch thiện nguyện vào năm 2022 khi dịch bệnh đã lắng xuống. Công ty sẽ cung cấp các tour du lịch mang đậm tinh thần thiện nguyện. Thay vì đi tới những nơi phong cảnh hiện đại, xa hoa thì điểm đến được lựa chọn sẽ là những bản miền núi hoang sơ, nơi vùng sâu, vùng xa.

nguoi mang trai tim hong
Ông Vượng vui vẻ trong những chuyến đi thiện nguyện.

Ông Vượng hy vọng rằng mỗi khách du lịch tham gia tour du lịch sẽ được sống cùng họ thấu hiểu họ, tận tay giúp đỡ người dân ở đó. Từ đó họ hiểu hơn về cuộc sống con người còn đang vật lộn với cái nghèo, cái đói. Từ đó những người may mắn có cuộc sống đủ đầy sẽ trân trọng hơn cuộc sống hiện tại. Nhắc tới lợi nhuận từ công ty ông cười xòa chia sẻ rằng: “Lợi nhuận sau này của Công ty thu được bao nhiêu chú đều sẽ dành làm từ thiện cả, chú không giữ lại cho riêng mình”.

Có thể nhận thấy rằng tình yêu từ “Trái tim hồng” nơi ông Lê Tiến Vượng chưa bao giờ tắt. Nó sáng mãi và lan tỏa khắp muôn nơi như hương thơm của loài hoa quý. Nó là động lực thắp lên thêm những trái tim hồng ở muôn nơi, tô thắm lên những giá trị của cuộc sống.

 Khánh Chung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load