Thứ sáu 29/03/2024 00:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người từ vùng vàng vào Hải Phòng sẽ không phải cách ly

16:50 | 22/10/2021

(Xây dựng) - Những người vùng vàng vào Hải Phòng sẽ không phải thực hiện biện pháp cách ly mà tự theo dõi sức khỏe.

nguo i tu vu ng va ng va o ha i pho ng se khong pha i ca ch ly
Người từ vùng vàng về Hải Phòng sẽ không phải thực hiện cách ly.

Ngày 22/10, Hải Phòng đã điều chỉnh một số biện pháp phòng dịch, trong đó những người đến từ vùng vàng (nguy cơ trung bình) sẽ không phải cách ly tại nhà mà tự theo dõi sức khỏe.

Cụ thể, theo biện pháp phòng dịch mới, những người vào thành phố Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-COV-2.

Đối với hành khách từ các địa phương về lưu trú tại Hải Phòng trên các chuyến bay thương mại nội địa: Thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 2, thứ 7.

Đối với công dân từ các địa phương về Hải Phòng bằng các phương tiện khác, áp dụng cụ thể như sau: Những người đến từ vùng nguy cơ rất cao (màu đỏ), mới khỏi Covid-19 chưa quá 6 tháng, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7. Những người tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 đã qua 14 ngày thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và thứ 7.

Những người chưa tiêm đủ vaccine; tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày thì cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14. Những người già yếu, bệnh nặng, trẻ nhỏ, cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14.

Những người đến từ vùng màu cam (nguy cơ cao), mới khỏi Covid -19 chưa quá 6 tháng, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7. Những người tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 đã qua 14 ngày thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Những người chưa tiêm đủ vaccine; tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày thì cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14. Những người già yếu, bệnh nặng, trẻ nhỏ, cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 và thứ 14.

Những người đến từ vùng nguy cơ trung bình (màu vàng), trạng thái bình thường mới (màu xanh): Nếu mới khỏi Covid-19 chưa quá 6 tháng, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7. Nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 đã qua 14 ngày thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Nếu chưa tiêm đủ vaccine thì tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Ngoài ra, tất cả phải thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và khai báo y tế tại Trạm Y tế các xã phường thị trấn nơi cư trú, lưu trú.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load