Thứ hai 20/05/2024 11:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngọn núi thiêng có 117 ngôi đền ở Nhật Bản

21:16 | 25/08/2021

Đến núi Koya (tỉnh Wakayama), du khách được tận hưởng không khí tĩnh lặng, yên bình tại vùng núi linh thiêng nhất "đất nước Mặt trời mọc".

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Năm 816, một nhà sư tên là Kukai (Không Hải Đại Sư) đã đến vùng núi Koya với hy vọng tìm địa điểm thích hợp cho việc tu hành của Chân Ngôn Tông (Shingon). Cuối cùng, ông đã chọn được thung lũng sâu 800 m, được bao quanh bởi 8 đỉnh núi giống như cánh hoa sen tám cánh. Hiện nay, núi Koya là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nhật Bản với mùi hương trầm thoang thoảng, tiếng tụng kinh của các nhà sư và nghĩa trang lạnh lẽo trong những cánh rừng già. Vùng núi thiêng của Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2004. Ảnh: Dreamstime.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Núi Koya là một phần trong tuyến đường hành hương cổ xưa gọi là Kumano Kodo. Du khách sẽ đi bộ xuyên những rừng cây tuyết tùng, cây bách cao chót vót, vượt qua thác nước tung bọt trắng xóa và tham quan các ngôi đền lơ lửng trong biển mây. Tuyến đường dài 307 km nối ba ngôi đền Kumano lớn (Hongu Taisha, Nachi Taisha, Hayatama Taisha) với vùng núi Koya. Trong Thần Đạo Nhật Bản, rừng và đá là những vật chứa linh hồn các vị thần (kami) và mọi yếu tố tự nhiên đều mang ý nghĩa thần thánh. Ảnh: BBC.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Nhờ ảnh hưởng của Thiên hoàng Saga, vùng núi Koya bắt đầu nổi tiếng trên lãnh thổ Nhật Bản. Trong thời đại Edo (1603-1868), có khoảng 1.000 đền thờ được xây dựng tại núi Koya. Bấy giờ, các lãnh chúa, samurai và thường dân rất kính trọng Không Hải Đại Sư nên thường xuyên thăm mộ của ngài, mong muốn được chôn cất tại nghĩa trang Okunoin sau khi họ qua đời. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới hàng cây tuyết tùng, tham quan 200.000 bia mộ, bảo tháp phủ đầy rêu xanh và những bức tường jizo nhỏ đeo yếm đỏ tại Okunoin. Ảnh: iFly Magazine.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Vùng núi Koya thu hút khoảng 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Hiện nay, du khách thường sử dụng phương tiện như xe khách, tàu hỏa hoặc đi cáp treo dài 900 m từ chân núi lên thị trấn Koya, sau đó đi qua Daimon cao hai tầng được bảo vệ bởi những bức tượng thần Kongorikishi oai nghiêm. Một số người hành hương vẫn đi bộ trên đường mòn Choishimichi dài 21 km đến núi Koya như truyền thống. Trước năm 1872, phụ nữ không được đặt chân vào thị trấn Koya vì đây là vùng đất thiêng của samurai, thay vào đó họ sẽ cầu nguyện tại hội trường Nyonin-do dưới chân núi. Ảnh: Japan Guide.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Danjo Garan (Đàn Thượng Già Lam) là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích ở vùng núi Koya. Ngay kế bên Danjo Garan là ngôi chùa hai tầng Konpon Daito cao 47 m. Tại đây, du khách có thể thanh lọc tâm hồn bằng cách thoa hương liệu lên tay và cầu nguyện trước bức tượng đồng Dainichi Nyorai (Đại Nhật Như Lai), tác phẩm nghệ thuật biểu tượng của Kim Cương thừa. Bức tượng được che chắn bởi 4 bức tượng và 16 cột sơn tạo nên bản đồ ba chiều của vũ trụ, nữ tu ở Konpon Daito giải thích. Ảnh: Lonely Planet.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Kongobuji là ngôi đền đứng đầu trong hệ phái Chân Ngôn Tông ở Nhật Bản. Công trình được Toyotomi Hideyoshi xây dựng vào năm 1593 để tưởng nhớ người mẹ đã mất của ông. Trong đền còn lưu giữ những cánh cửa được trang trí hình ảnh chim diệc đậu trên cành liễu phủ tuyết, thể hiện sự giàu có và quyền lực của người cai trị Nhật Bản cuối thế kỷ 16. Ngoài ra, Banryutei - vườn đá lớn nhất Nhật Bản - có khoảng 140 tảng đá hoa cương trên nền cát biểu trưng hai con rồng đang trồi lên giữa đám mây để bảo vệ ngôi đền Kongobuji. Ảnh: depositphotos.

ngon nui thieng co 117 ngoi den o nhat ban

Một trong những trải nghiệm độc đáo du khách không nên bỏ qua khi đến núi Koya là ngủ tại shukubo. Ở shukubo, khách du lịch được tận hưởng những tiện nghi gần giống ryokan (nhà trọ kiểu Nhật), với gian phòng trải chiếu tatami và nệm futon. Nhưng điểm khác biệt ở shukubo là du khách được phục vụ đồ ăn chay sử dụng những nguyên liệu như rau núi, đậu phụ... do các nhà sư trẻ nấu. Thực phẩm đã tinh chế giúp du khách cảm nhận hương vị tinh tế của món ăn. Ảnh: japanvisitor.

Theo Hiểu Phong/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • “Hành trình hạnh phúc, đi về phía mặt trời” có gì hấp dẫn?

    (Xây dựng) – “Hành trình hạnh phúc, đi về phía mặt trời” đó là Famtrip Phú Quốc “Trải nghiệm mới, Tương lai mới” do Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ cùng phối hợp với Sun World, Samtrip, Vietravel… tổ chức cho 50 doanh nghiệp lữ hành các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long khảo sát để xây dựng sản phẩm cho tương lai.

    21:56 | 16/05/2024
  • Huyện đảo Cô Tô ứng dụng chuyển đổi số để phát triển du lịch biển

    (Xây dựng) - Nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô được coi là “viên ngọc quý” của vùng biển đảo Đông Bắc với trên 70 đảo lớn, nhỏ cùng nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Sau gần 3 năm ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, du lịch Cô Tô đã có bước phát triển mạnh mẽ.

    21:50 | 16/05/2024
  • Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng ngày Phật đản tại núi Bà Đen, Tây Ninh

    (Xây dựng) - Diễn ra vào ngày 18/5 (nhằm 11/4 Âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ.

    18:51 | 16/05/2024
  • Selectum Noa Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang đẳng cấp trên Traveloka

    (Xây dựng) - Nằm trọn vẹn trong vịnh Cam Ranh thơ mộng, Selectum Noa Resort Cam Ranh mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tiện nghi hiện đại và dịch vụ hoàn hảo. Đặt phòng Selectum Noa Resort Cam Ranh trên Traveloka để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

    15:04 | 16/05/2024
  • Tổ chức lại Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”

    (Xây dựng) - Sau gần 6 tháng tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 26 tác phẩm dự thi của 10 tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong nước. Qua chấm thi, Ban Tổ chức không chọn được tác phẩm vì chất lượng các tác phẩm không đạt yêu cầu đề ra.

    18:58 | 14/05/2024
  • Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong đêm khai mạc

    (Xây dựng) - Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13- 16/6 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Lễ khai mạc của liên hoan sẽ được kết hợp với chương trình trình diễn nghệ thuật và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

    18:50 | 14/05/2024
  • Cần làm gì để đến Đà Nẵng xem DIFF 2024 với mức giá rẻ nhất?

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đến một tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ diễn ra. Để có được trải nghiệm xem pháo hoa vừa thơm ngon, vừa bổ rẻ, bạn cần lên lịch trình thật chi tiết ngay từ bây giờ.

    09:57 | 14/05/2024
  • Quảng Bình: Giảm giá vé một số dịch vụ tại Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm kích cầu du lịch

    (Xây dựng) - Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng vừa có thông báo giảm giá vé dịch vụ tại các điểm du lịch sông Chày - hang Tối, Ghềnh Chụm tại suối Nước Moọc. Theo đó, nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch, từ ngày 13/5/2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ điều chỉnh và giảm giá vé một số dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị này quản lý.

    22:51 | 13/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường quảng bá văn hóa và sản phẩm du lịch

    (Xây dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Tĩnh đã nhấn mạnh việc tăng cường quảng bá hình ảnh về văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Hà Tĩnh luôn sẵn sàng thu hút, tiếp đón và phục vụ du khách trong mùa du lịch.

    09:05 | 13/05/2024
  • Hấp dẫn mùa hè đến Vinpearl Safari Phú Quốc khám phá thế giới động vật hoang dã

    (Xây dựng) - Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên đến 380ha, nuôi dưỡng hơn 4.000 cá thể động vật từ 200 loài ở khắp các vùng địa sinh học trên thế giới, trong đó có hơn 40 loài nguy cấp, quý hiếm, cùng hệ sinh thái đa dạng của khoảng 1.200 loài thực vật. Năm 2024, Vinpearl Safari được Liên minh Kỷ lục Thế giới Worldkings công nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất thế giới". Vinpearl Safari Phú Quốc đang là điểm đến tham quan khám phá hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, với các loài động vật hoang dã quí hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới.

    15:08 | 11/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load