Thứ sáu 26/04/2024 16:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện được sử dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

10:42 | 01/02/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, huyện Ngọc Lặc đã sử dụng Trung tâm bồi dưỡng chính trị làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ngoc lac thanh hoa trung tam boi duong chinh tri huyen duoc su dung lam khu cach ly tap trung phong chong dich covid 19
Ông Phạm Văn Đạt (bên trái) – Phó Chủ tịch huyện, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid–19 kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung.

Trong năm 2020 và những ngày đầu tháng 1/2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Huyện ủy, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ngọc Lặc đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, góp phần quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân trong huyện, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, trong các ngày cuối tháng 01/2021, tại tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng đã ghi nhận thêm nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus. Dự báo số ca bệnh dương tính và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới. Do diễn biến tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, khó lường, khó kiểm soát; nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn huyện là rất lớn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu: Trưởng các cơ quan ban, ngành, đơn vị cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tổ chức thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Huyện đã sử dụng Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19.

ngoc lac thanh hoa trung tam boi duong chinh tri huyen duoc su dung lam khu cach ly tap trung phong chong dich covid 19
Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện được sử dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Đạt – Phó Chủ tịch huyện, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid–19 cho biết: Khu cách ly tập trung được bố trí tại trụ sở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Đây là khu vực có hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện cách ly theo quy định cho khoảng 70 người cũng như điều kiện về nhà ở cho cán bộ y tế, bảo vệ, phục vụ. Khu vực cách ly sẽ thực hiện việc cách ly đối với người Việt Nam đến hoặc đi qua vùng dịch trở về theo quy định, những người tiếp xúc gián tiếp với người bị bệnh và cả du khách quốc tế đến du lịch tại Ngọc Lặc đã từng đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Hiện nay, khu vực cách ly đã được chuẩn bị về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc sát trùng khử khuẩn, chuẩn bị trang thiết bị y tế cần thiết và cán bộ phục vụ, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load