Thứ năm 10/10/2024 10:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

21:29 | 09/10/2024

(Xây dựng) - Xác định đầu tư kết cấu hạ tầng là một trong những chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng.

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Từ năm 2021 đến nay, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã được quan tâm đầu tư, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2021 đến nay, huyện Ngọc Lặc đã huy động được khoảng trên 3.141 tỷ đồng, đầu tư xây dựng khoảng 331 công trình kết cấu hạ tầng. Trong đó, hạ tầng giao thông được huyện Ngọc Lặc xác định là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là tăng cường kết nối giao thương với các huyện lân cận, từ đó tạo điều kiện để huyện Ngọc Lặc thu hút đầu tư. Giai đoạn 2021-2023, toàn huyện đã cứng hóa được khoảng 158,6km đường giao thông các loại, trong đó nhiều dự án trọng điểm đang được triển khai thực hiện, như: Nâng cấp tuyến đường từ xã Quang Trung - Ngọc Liên - Ngọc Sơn - Ngọc Trung - Lam Sơn (Ngọc Lặc) đi xã Thọ Lập (Thọ Xuân) và 4 tuyến đường thuộc tiểu Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Ngọc Lặc. Trong đó, một số dự án có tính chất liên vùng, đang hoàn thiện phương án hướng tuyến, như: Đường giao thông kết nối liên vùng từ đường Hồ Chí Minh (huyện Ngọc Lặc) đến Quốc lộ 6 tại huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; đường từ xã Kiên Thọ đi huyện Thường Xuân; tuyến giao thông nối thành phố Thanh Hóa với huyện Ngọc Lặc và các huyện phía Tây của tỉnh. Những công trình này khi hoàn thành sẽ tạo ra sự kết nối, lưu thông hàng hóa giữa huyện và các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc còn đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng cụm công nghiệp như Cụm công nghiệp Ngọc Lặc với diện tích 150ha ở thị trấn Ngọc Lặc và các xã Quang Trung, Ngọc Liên, nhằm thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị cũng được quan tâm. Hiện nay, huyện Ngọc Lặc triển khai thực hiện Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng huyện Ngọc Lặc thuộc tiểu Dự án cải thiện hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ (AFD).

Trong đó, nâng cấp, mở rộng Nhà máy cấp nước thị trấn Ngọc Lặc, với tổng mức đầu tư khoảng 118 tỷ đồng; xây dựng hồ điều hòa diện tích 9,9ha, mức đầu tư trên 30 tỷ đồng; xây dựng hệ thống thoát lũ từ đường Hồ Chí Minh đến sông Cầu Chày và kè sông Cầu Chày, với chiều dài gần 8km, tổng mức đầu tư trên 107 tỷ đồng; 4 tuyến đường với chiều dài trên 14km, tổng mức đầu tư khoảng 158 tỷ đồng… hạ tầng thông tin truyền thông phát triển nhanh, chất lượng dịch vụ được nâng lên; lĩnh vực y tế, giáo dục được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại.

Huyện Ngọc Lặc cũng đã quy hoạch, bố trí các khu vực đất dịch vụ thương mại trong các đồ án quy hoạch làm cơ sở để phát triển hạ tầng thương mại; ưu tiên phát triển hệ thống nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại phục vụ du lịch. Từ đó, tạo bước đà cho kinh tế - xã hội của huyện Ngọc Lặc ngày một phát triển.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load