Thứ bảy 20/04/2024 21:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngô Quyền (Hải Phòng): Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ chỉnh trang, mở rộng vỉa hè đường Lạch Tray

14:44 | 31/08/2022

(Xây dựng) – Sáng 30/8, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền tiếp tục khảo sát kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ hạng mục xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray, thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.

ngo quyen hai phong quyet tam hoan thanh giai phong mat bang phuc vu chinh trang mo rong via he duong lach tray
Các đồng chí lãnh đạo quận Ngô Quyền thực địa kiểm tra tiến độ công tác GPMB.

Các đồng chí lãnh đạo quận Ngô Quyền đã đến từng hộ dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của người dân, các hộ dân trong có đất, nhà ở nằm trong phạm vi thực hiện dự án chấp hành việc nhận tiền bồi thường hỗ trợ, sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện việc chỉnh trang, mở rộng vỉa hè đường Lạch Tray.

Những ngày gần đây, quận Ngô Quyền đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Quận Ngô Quyền đã thành lập Ban Chỉ đạo GPMB, thành lập Tổ công tác tuyên truyền do đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy làm Tổ trưởng kịp thời triển khai, đôn đốc giám sát, kiểm điểm hàng ngày đối với công tác GPMB; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện.

ngo quyen hai phong quyet tam hoan thanh giai phong mat bang phuc vu chinh trang mo rong via he duong lach tray
164/172 hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Theo báo cáo của quận Ngô Quyền, trong quá trình GPMB, quận đã kịp thời phối hợp với Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng báo cáo, đề xuất UBND thành phố xin chủ trương giải quyết vướng mắc đối với 43 hộ thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước để ở. Trong đó, đã tổ chức bốc thăm đối với 32 hộ đủ điều kiện tái thuê về tạm cư tại Chung cư Đ2 Đồng Quốc Bình trong thời gian chờ sửa chữa nhà; hoàn thiện hồ sơ thuê nhà đối với 07 hộ đủ điều kiện thuê nhà tại Chung cư HH4 Đồng Quốc Bình; đồng thời tiếp tục báo cáo UBND thành phố xem xét đối với 04 hộ có nhu cầu được ký hợp đồng thuê phần diện tích còn lại. UBND quận đã rà soát kiểm tra các chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi thực hiện dự án.

ngo quyen hai phong quyet tam hoan thanh giai phong mat bang phuc vu chinh trang mo rong via he duong lach tray
Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ dân.

Hiện tại, 10/13 tổ chức đã đồng thuận nhận tiền (trong đó, 4/10 tổ chức đã chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng, 6/10 tổ chức đang thực hiện thủ tục nhận tiền và bàn giao mặt bằng); 164/172 hộ đồng thuận (trong đó, 157/164 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng, 7/164 hộ chưa nhận tiền). Chỉ còn lại 3 tổ chức và 8 hộ (thuộc phường Lạch Tray) chưa đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Quận Ngô Quyền đang nỗ lực đề nghị các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, đảm bảo hoàn thành công tác GPMB trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của UBND thành phố. Trong trường hợp các hộ không đồng thuận, UBND quận sẽ hoàn thiện hồ sơ để tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load