Thứ năm 25/04/2024 19:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngô Quyền (Hải Phòng): Khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ thành công viên cây xanh

20:07 | 23/10/2020

(Xây dựng) - Sáng 23/10, UBND quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ quận Ngô Quyền thành công viên cây xanh. Đây là công trình trọng điểm của quận Ngô Quyền chào mừng thành công Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

ngo quyen hai phong khoi cong du an cai tao chinh trang khu vuc san van dong may to thanh cong vien cay xanh
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo quận Ngô Quyền bấm nút khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ quận Ngô Quyền thành công viên cây xanh.

Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ, quận Ngô Quyền thành công viên cây xanh có tổng diện tích nghiên cứu 3,843ha, diện tích quy hoạch công viên 2,095ha với mức đầu tư gần 70 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp năm 2020-2021. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ngô Quyền quản lý và điều hành, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Tân Sửu 2021. Dự án được triển khai nhằm hoàn thiện quy hoạch đô thị xanh của thành phố Hải Phòng; mở rộng không gian xanh, phục vụ sinh hoạt cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực đô thị.

Sau khi dự án hoàn thành, thành phố Hải Phòng sẽ có thêm một công viên cây xanh ngay trung tâm thành phố. Trong khuôn viên công viên sẽ bố trí các thiết bị thể dục, thể thao phù hợp để phục vụ nhân dân đến vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Dự án phù hợp với chủ trương, chính sách, cụ thể hóa quy hoạch khu vực và xu hướng phát triển của thành phố Hải Phòng và của quận Ngô Quyền, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển hạ tầng xã hội.

ngo quyen hai phong khoi cong du an cai tao chinh trang khu vuc san van dong may to thanh cong vien cay xanh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành phố trước thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI - Đại hội có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá một giai đoạn phát triển căn bản, bứt phá, tạo tiền đề cũng như định ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới nhằm xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, việc khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ có ý nghĩa rất quan trọng. Dự án đáp ứng yêu cầu mới của thực tiễn với mục đích để phục vụ cuộc sống của người dân thành phố được tốt hơn. Qua đó đáp ứng được những tiêu chí cơ bản của đô thị đặc biệt, hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành một đô thị hiện đại, đáng sống của khu vực và châu Á. Sự kiện này cũng được coi là bước đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội bằng một công trình gắn với dân sinh, với sự phát triển của thành phố.

ngo quyen hai phong khoi cong du an cai tao chinh trang khu vuc san van dong may to thanh cong vien cay xanh
Phối cảnh Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Sân vận động Máy Tơ quận Ngô Quyền thành công viên cây xanh.

Dự án triển khai trong khoảng thời gian ngắn, do đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu cơ quan chức năng phải tập trung làm tốt, đảm bảo mỹ thuật, đúng tiến độ, chất lượng công trình. Nhấn mạnh, công viên cây xanh tạo hệ sinh thái hài hòa là một điểm nhấn của thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu, khi đưa công trình vào sử dụng, lãnh đạo quận và các đơn vị chức năng cần phải có kế hoạch duy trì, bảo đảm đầy đủ các điều kiện để phục vụ người dân thành phố tốt nhất.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load