Chủ nhật 28/04/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghề môi giới đóng góp vai trò ổn định và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững

15:20 | 26/06/2023

(Xây dựng) - Với thông điệp “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển”, Hội Môi giới Bất động Việt Nam (VARs) mong muốn giữa lúc thị trường bất động sản đang khó khăn, cộng đồng bất động sản hãy cùng nhau kề vai sát cánh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Sự kiện được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, VARs tổ chức và giao VARs TECH thực hiện sự kiện thường niên “Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2023”.

Nghề môi giới đóng góp vai trò ổn định và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại lễ vinh danh ngày hội môi giới bất động sản.

Phát biểu tại buổi Lễ vinh danh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hoạt động môi giới bất động sản đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động giao dịch, bảo đảm chất lượng bất động sản giao dịch trên thị trường, qua đó góp phần phát triển và ổn định thị trường bất động sản.

Với vai trò kết nối và thực hiện hàng triệu giao dịch mỗi năm với giá trị hàng triệu tỷ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu cho tài sản bất động sản và lợi nhuận bền vững cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tư vấn giúp nhà đầu tư, khách hàng tìm hiểu thông tin thị trường, tư vấn về thủ tục, giấy tờ… để đi đến quyết định trong giao dịch bất động sản.

Đồng thời, tạo được kênh thông tin an toàn, đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch bất động sản, giúp người mua tránh được rủi ro trong giao dịch, tránh mua nhầm các sản phẩm không đủ điều kiện, thúc đẩy sự phát triển của thị trường, góp phần tăng chất lượng, giá trị, dịch vụ của các sản phẩm bất động sản.

Đặc biệt là đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, những người yếu thế trong quá trình giao dịch bất động sản. Ngoài ra còn có vai trò giúp Nhà nước hoàn thiện hoạt động quản lý nói chung và quản lý thị trường bất động sản nói riêng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản đã dần sôi động trở lại, lượng khách hàng tìm kiếm và giao dịch cũng tăng dần, hoạt động môi giới bất động sản có sự thích nghi và phục hồi.

Nghề môi giới đóng góp vai trò ổn định và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS.

Chia sẻ tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho biết, từ nửa cuối năm 2022 đến nay là giai đoạn khó khăn chung của thị trường bất động sản, khi doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, có tiềm lực tài chính mạnh đều chịu ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bất động sản vẫn tiếp tục khẳng định là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước, là kênh đầu tư sinh lời bền vững. Ngay cả trong giai đoạn khắc nghiệt của thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản, các nhân viên môi giới bất động sản không ngừng nỗ lực từng ngày để gắn bó với nghề, trở thành cầu nối, đồng hành cùng doanh nghiệp bất động sản và nhà đầu tư.

Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản ở Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường bất động sản Việt Nam, từ đó, nhanh chóng đưa thị trường bất động sản Việt Nam vượt qua khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định, phát triển mới, sự kiện thường niên “Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam năm 2023” được tổ chức nhân ngày truyền thống của nghề Môi giới bất động sản với nhiều ý nghĩa cho cộng đồng bất động sản Việt Nam nói chung và nghề kinh doanh dịch vụ bất động sản nói riêng.

Nghề môi giới đóng góp vai trò ổn định và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
Vinh danh nghề môi giới Bất động sản Việt Nam.

Với thông điệp “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển” cùng doanh nghiệp bất động sản, Chủ tịch VARS mong muốn giữa lúc thị trường bất động sản đang khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp bất động sản cùng song hành vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường, xây dựng những điểm đến, sân chơi hội tụ của những nhà đầu tư, cá nhân người làm nghề môi giới, tôn vinh giá trị nghề và người môi giới bất động sản.

Nghề môi giới đóng góp vai trò ổn định và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
VARS vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý tới các doanh nhân, các nhà môi giới tiêu biểu.

Tại sự kiện, VARs vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý với những hạng mục: Đối với Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản (gồm sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam 2022, sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022, sàn giao dịch bất động sản Xanh); đối với nhà môi giới (gồm nhà môi giới bất động sản xuất sắc Việt Nam 2022, nhà môi giới bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2022); đối với doanh nhân bất động sản là Top 10 doanh nhân trẻ - người truyền cảm hứng ngành bất động sản năm 2023.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load