Chủ nhật 05/05/2024 10:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghề Freelancer và thử thách tự lo khi được tự do

16:10 | 25/04/2024

(Xây dựng) - Nghề Freelancer với tính chất tự do về mặt thời gian nhưng bù lại họ phải tự lo tất cả mọi công việc để duy trì thu nhập. Nếu không xây dựng kế hoạch cùng nguồn năng lượng làm việc một cách hợp lý, thật khó để theo đuổi công việc này.

Nghề Freelancer và thử thách tự lo khi được tự do
Công việc Freelancer tự do về mặt thời gian nhưng cần chủ động kiểm soát công việc liên tục.

Hiện nay ngày càng nhiều người lựa chọn làm Freelancer, thay vì công việc văn phòng ổn định, đặc biệt là đối với những người trẻ. Bởi công việc này theo nhiều người là “vừa có thu nhập từ nhiều nguồn, lại tự do không gò bó về thời gian”.

Không phủ nhận công việc Freelancer có nhiều “hào quang” thu hút mọi người. Bên cạnh mức thu nhập mơ ước đến từ nhiều “job” thì sự linh hoạt, chủ động và tự do về mặt thời gian cũng là ưu điểm của loại hình công việc này. Một Freelancer có thể làm bất cứ lúc nào, ở đâu và làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau mà không cần lo lắng chấm công, muộn giờ làm hay quy định chuyên cần... Tuy nhiên để đổi lấy sự “tự do” này, họ cũng gặp phải nhiều khó khăn khi làm việc.

23h30 Hoàng Hà (27 tuổi) vẫn đang sáng đèn bên chiếc laptop, miệt mài gõ nốt bài viết để hoàn thành job content mà cô đã nhận. Với cô, từ ngày bỏ công việc văn phòng, thời gian làm việc là bất kể lúc nào. Nhiều hôm cô bận rộn đến mức không có thời gian ăn trưa, ăn tối đúng bữa.

“Hiện tại mình kết nối nhiều bạn làm Freelancer khác để nhận dự án marketing cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Bọn mình sẽ phải xây dựng plan, làm content, chạy ads... nói chung là đảm nhiệm cả gói và có deadline rất rõ ràng. Dù đã làm Freelancer hơn 1 năm, quen với việc cày deadline nhưng mình thừa nhận là công việc này tiêu tốn nhiều năng lượng. Mình làm việc xuyên ngày đêm dẫn đến thiếu ngủ nên rất hay gặp tình trạng bị đuối sức, sập nguồn”, Hoàng Hà tâm sự.

Được biết, trước khi trở thành Freelancer, Hà từng làm trong bộ phận Marketing của một công ty công nghệ. Tuy nhiên vì có định hướng theo đuổi công việc tự do, không muốn bị gò bó nên cô đã quyết định nghỉ việc và bắt đầu với công việc Freelancer.

Không riêng Hoàng Hà, nhiều người trẻ hiện đại đều có chung suy nghĩ này. Họ không quá khó khăn khi đưa ra lựa chọn công việc tự do, độc lập và linh hoạt như Freelancer. Tuy nhiên, làm tự do cũng đồng nghĩa với việc tự lo. Họ sẽ phải tự thân vận động trên hành trình công việc của mình, bao gồm tìm job, làm các thủ tục giấy tờ liên quan…

Thời gian làm việc của Freelancer sẽ tự do hơn công việc văn phòng, có thể ngắn hơn 8 tiếng nhưng cũng có thể nhiều hơn gấp đôi. Vào mùa bận rộn, Freelancer như Hoàng Hà phải làm việc tận 18 - 19 tiếng/ngày. Những lúc như thế này, tình trạng mệt mỏi và mất ngủ liên tục xảy ra. Nhiều lần cô thậm chí còn ngủ gục trên bàn máy tính, gần như không thể tiếp tục làm việc vì sự tỉnh táo bị đánh gục hoàn toàn.

Nghề Freelancer và thử thách tự lo khi được tự do
Freelancer cần bí quyết duy trì tập trung liên tục trong môi trường làm việc tự do.

Khi làm công việc này, phần lớn các Freelancer đều phải gia tăng áp lực, miệt mài chạy deadline để kịp tiến độ bàn giao công việc cho khách hàng, đối tác. Giữa lúc căng thẳng, đuối sức và thiếu năng lượng các Freelancer đã truyền tai nhau bí quyết để tái tạo năng lượng, tăng sự tỉnh táo và tập trung với sản phẩm nước tăng lực Number 1.

“Khi làm Freelancer mình đã ý thức rõ công việc này rất mệt mỏi. Sự tự do sẽ được đánh đổi bằng những đêm thức khuya chạy việc cho kịp tiến độ bàn giao. Mình và nhiều bạn khác thuộc team Freelancer đều đồng nhất quan điểm là cố gắng với công việc đã lựa chọn. Vì thế những khi cơ thể mệt mỏi, đuối sức bọn mình chọn uống Number 1 để tỉnh táo, nạp năng lượng và tăng tốc công việc”, Hoàng Hà nhấn mạnh.

Là sản phẩm quen thuộc trong phân khúc nước giải khát tăng lực trên thị trường, Number 1 là sản phẩm luôn nằm trong checklist đồ uống giúp nhân viên văn phòng và những người theo đuổi công việc tự do như Freelancer nạp năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo tức thì. Ngoài hương vị thơm ngon, mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, sản phẩm còn giúp giảm nhanh tình trạng đuối sức, mất tập trung ở nhiều người lao động đang gặp phải. Nhờ vậy, việc sáng tạo để xử lý công việc và hoàn thành dự án đúng tiến độ được nhanh chóng hơn.

Nghề Freelancer và thử thách tự lo khi được tự do
Nước tăng lực Number 1 là sản phẩm được ưa chuộng trong phân khúc nước giải khát tăng lực trên thị trường.

Nghề Freelancer đúng là tự do nhưng cũng đồng nghĩa với việc tự lo và tự xử lý mọi công việc phát sinh. Một trong những cách hiệu quả để các Freelancer tự giám sát thời gian biểu và công việc của mình, tránh việc bị thả trôi, trễ deadline chính là chủ động xây dựng kế hoạch thời gian và nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, các Freelancer cũng có thể lựa chọn Number 1 như một người bạn đồng hành để bổ sung năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo, từ đó hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Ra mắt thị trường năm 2001, nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Thông tin liên hệ:

Website: https://number1.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoctanglucnumberone/

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp

    (Xây dựng) - Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh – Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.

    20:14 | 02/05/2024
  • Báo giá đắp phù điêu xi măng mặt tiền hoa văn đầu cột biệt thự lâu đài tân cổ điển

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu đắp phù điêu xi măng rất cao, đặc biệt là các công trình biệt thự, lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp. Việc đắp vẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn cao.

    18:41 | 02/05/2024
  • Zoomlion và Mining & Construction Vietnam 2024: Kết nối để thành công

    (Xây dựng) - Zoomlion Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Mining Việt Nam tại Triển lãm Mining & Construction Vietnam 2024 trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26/4 vừa qua.

    16:00 | 02/05/2024
  • Phước Thành Group – Lựa chọn tin cậy của nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Phước Thành Group từ khi thành lập tới nay luôn đồng hành phát triển cùng đối tác, với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại. Phước Thành Group đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng công nghiệp tại Việt Nam.

    08:18 | 02/05/2024
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

    16:50 | 28/04/2024
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

    09:15 | 28/04/2024
  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

    12:26 | 27/04/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

    16:16 | 26/04/2024
  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

    15:56 | 26/04/2024
  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

    15:14 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load