Thứ năm 25/04/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Yêu cầu người dân thành phố Vinh “ai ở đâu ở yên đó” từ 00h ngày 23/8 để kiểm soát dịch

09:26 | 23/08/2021

(Xây dựng) - Chiều 22/8, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp để triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

nghe an yeu cau nguoi dan thanh pho vinh ai o dau o yen do tu 00h ngay 238 de kiem soat dich
Ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì cuộc họp.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 876 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Đặc biệt, tính từ ngày 14/8 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 408 ca mắc Covid-19; trong đó có 189 ca trong cộng đồng, riêng thành phố Vinh có 71 ca nhiễm trong cộng đồng. Hầu hết các ca nhiễm cộng đồng này liên quan đến chợ đầu mối, chợ Quang Trung và các khu chợ trên địa bàn thành phố Vinh (tính đến thời điểm 8h00 ngày 22/8 đã có 153 ca bệnh liên quan đến 11/21 huyện, thành, thị).

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang rất phức tạp và thời gian tới sẽ diễn biến mới, khác, tốc độ lây lan nhanh hơn, trong đó có rất nhiều ca trong cộng đồng. Đặc biệt, tình trạng lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình là rất nhiều.

Từ thực tiễn đó, Chủ tịch UBND thành phố Vinh đề xuất thực hiện cách ly y tế toàn thành phố trong 7 ngày. Mục đích là để xét nghiệm miễn phí cho 500.000 người dân; bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; thiết lập các vùng xanh. Thành phố Vinh sẽ đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời đến người dân. Bên cạnh đó, thành phố sẽ huy động xe tải, xe taxi vận chuyển hàng hóa, người cấp cứu đến bệnh viện trong thời gian cách ly y tế. Ký hợp đồng với các cơ sở kinh doanh để đáp ứng đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly. Đồng thời, thành phố đề xuất tỉnh hỗ trợ thêm lực lượng đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn thành phố Vinh.

nghe an yeu cau nguoi dan thanh pho vinh ai o dau o yen do tu 00h ngay 238 de kiem soat dich
Thành phố Vinh sẽ thực hiện cách ly xã hội nâng cao một mức so với Chỉ thị 16 để phòng chống dịch.

Theo nhận định của ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc sở Y tế Nghệ An, tình hình dịch bệnh của tỉnh ta ở mức độ nguy cơ rất cao. Có ổ dịch lớn khó kiểm soát và có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng và đã lây sang tỉnh khác (ổ dịch chợ đầu mối, chợ Quang trung và Trường cao đẳng Việt Hàn, Công ty may MLB). Dịch bệnh đã lây lan trên nhiều địa phương. Trong thời gian tới, nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng ở các địa phương.

Riêng đối với thành phố Vinh, Giám đốc Sở Y tế đề nghị thực hiện các biện pháp bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Thực hiện xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng, trước tiên tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và những người có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời phát hiện, đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng nhanh nhất; tổ chức tốt việc điều phối, lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm sớm. Nâng cao biện pháp cách ly xã hội đối với thành phố Vinh trên một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn hết sức phức tạp; các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lớn và đang có xu hướng khó kiểm soát. Vì sự an toàn của cộng đồng, vì sự an toàn của người dân, rút kinh nghiệm từ các địa phương đang có dịch, trên cơ sở tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thống nhất nâng cao biện pháp cách ly xã hội đối với thành phố Vinh trên một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, không ra khỏi nơi cư trú, kiên quyết yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”, đây là điều kiện để kiểm soát dịch bệnh. Thời gian thực hiện trước mắt là 7 ngày, tính từ 00h ngày 23/8.

Đây là biện pháp bảo vệ người dân tránh bị lây nhiễm Covid-19 trong tình hình các ca lây nhiễm trong cộng đồng hết sức phức tạp. Trong quá trình thực hiện các biện pháp nâng cao hơn so với Chỉ thị 16/CT-TTg, ưu tiên xét nghiệm tầm soát để bóc tách được hết các nhiễm F0 ra khỏi cộng đồng. Thành phố Vinh thực hiện công tác xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khoanh vùng, ưu tiên xét nghiệm đối với các vùng có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong khu vực. Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phải được tổ chức chặt chẽ, an toàn, không để xảy ra tình trạng lộn xộn. Người dân được miễn phí kinh phí xét nghiệm.

nghe an yeu cau nguoi dan thanh pho vinh ai o dau o yen do tu 00h ngay 238 de kiem soat dich
Toàn cảnh cuộc họp.

Yêu cầu trong quá trình thực hiện các biện pháp cách ly xã hội nâng cao hơn so với Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố phải đảm bảo các điều kiện để cung cấp đây đủ cho người dân lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; không để đứt gãy các chuỗi cung ứng hàng hóa. Giao thành phố Vinh phối hợp với Sở Công thương tổ chức các chuỗi cung ứng thực phẩm; tổ chức cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hóa đến tận nhà cho người dân khi có nhu cầu. Cơ quan quân sự phối hợp với thành phố để hỗ trợ cung ứng hàng hóa đến người dân. Đặc biệt, quan tâm cung ứng lương thực, thực phẩm đến các đối tượng chính sách, các đối tượng khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo các điều kiện về y tế, khám chữa bệnh, thuốc men khi người dân có yêu cầu để người dân không ra khỏi nhà…

Về công tác tuyên truyền, yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền để vận động người dân nhận thức được, hiểu được, chia sẻ để cùng đồng hành với cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin giả, kích động khiến nhân dân hiểu sai về các biện pháp chống dịch…

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load