Thứ bảy 27/04/2024 16:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023

08:07 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Nghệ An vừa tiến hành bỏ phiếu xét, công nhận các xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao năm 2023.

Nghệ An: Xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ông Vũ Tuấn Dũng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An đề nghị các địa phương cần tiếp tục hoàn thiện và lưu ý đến tiêu chí quy hoạch xây dựng trong quá trình xây dựng NTM.

Theo đó, ngày 18/3, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp để thảo luận, bỏ phiếu xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM và xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Theo báo cáo, năm 2023, với sự đồng thuận, sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân nên Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn theo hướng khang trang, hiện đại hơn.

Sau khi đăng ký với tỉnh, với quyết tâm chính trị cao, có sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo, Văn phòng điều phối các cấp, các địa phương đã đạt được những kết quả tích cực trong xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho nhân dân, số hộ nghèo giảm đáng kể.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Ở những nơi xây dựng NTM thành công, niềm tin của người dân vào các chủ trương, chính sách, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền được nâng cao.

Nghệ An: Xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023
Quang cảnh cuộc họp xét công nhận NTM 2023.

Sau khi xem xét, thảo luận, các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh Nghệ An đã tiến hành bỏ phiếu xét, công nhận 4 xã đạt chuẩn NTM gồm: Thanh Đức, Thanh Thịnh, Thanh Khê, Thanh Tùng (huyện Thanh Chương) và 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, gồm: Hưng Thông (huyện Hưng Nguyên), Nam Hưng, Xuân Hòa (huyện Nam Đàn), Thanh Tiên (huyện Thanh Chương), Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai), Nghi Phú (thành phố Vinh).

Nghệ An: Xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023
Các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh Nghệ An bỏ phiếu xét, công nhận các xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao năm 2023.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chúc mừng các xã vừa được Hội đồng thẩm định bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao. Đồng thời, đề nghị các Sở, ngành và các xã được công nhận NTM, NTM nâng cao tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, các tiêu chí công nhận; tiếp tục quan tâm duy trì, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí xã đã đạt theo tiêu chí mới; tăng cường liên kết sản xuất, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load