Thứ hai 29/04/2024 09:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ

09:26 | 29/09/2023

(Xây dựng) - Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Nghệ An: Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra hệ thống chữa cháy tại tầng hầm chung cư T&T ở thành phố Vinh.

Theo đó, kế hoạch đợt này Công an tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành tổng kiểm tra từ ngày 21/9 đến 27/10/2023, bên cạnh tổ chức rà soát, điều tra cơ bản, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, thoát nạn, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các chung cư; nhà ở nhiều căn hộ; cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao; nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao; nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về PCCC&CNCH.

Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra, phân loại các tồn tại, vi phạm theo lĩnh vực xây dựng, PCCC, điện lực… để tham mưu chỉ đạo, phối hợp triển khai các giải pháp tăng cường về PCCC, thoát nạn với tinh thần hạn chế ảnh hưởng việc nhu cầu sinh sống chính đáng của người dân và hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra cháy do nguyên nhân chủ quan của con người.

Để đảm bảo công tác PCCC&CNCH, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH toàn tỉnh phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương để kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng, an toàn điện… Công tác rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, không để trót lọt, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load