Thứ sáu 29/03/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương bị ngập sâu

17:19 | 29/09/2022

(Xây dựng) - Tại tỉnh Nghệ An, hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn trên diện rộng. Ở nhiều địa phương xuất hiện tình trạng ngập cục bộ, gây ra thiệt hại về tài sản, nhiều tuyến đường bị chia cắt, hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

nghe an mua lon tren dien rong nhieu dia phuong bi ngap sau
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh bị ngập nặng.

Sáng 29/9, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trong đêm 28/9, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người khắc phục khẩn cấp sự cố sụt, lở tại đập Hóc Cối, ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu.

Theo đó, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, lượng nước đổ về quá lớn, đập Hóc Cối tại xã Quỳnh Tam với dung tích khoảng 600.000m3 xảy ra hiện tượng sụt, sạt lở có nguy cơ vỡ đập. Phát hiện sự việc, địa phương đã huy động lực lượng nhanh chóng dùng bao tải đất, cọc tre gia cố, cứu đập trong đêm. Đến khoảng 1h sáng 29/9, đập Hóc Cối đã được gia cố, đảm bảo an toàn.

nghe an mua lon tren dien rong nhieu dia phuong bi ngap sau
nghe an mua lon tren dien rong nhieu dia phuong bi ngap sau
Người dân cùng lực lượng chức năng khẩn trương gia cố đập Hóc Cối, Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu trong đêm trước nguy cơ bị vỡ.

Cũng theo lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, mưu lớn đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn bị ngập với khoảng 2.000 hộ dân bị nước tràn vào nhà phải kê cao đồ đạc chạy lũ ngay trong đêm ở các xã như Quỳnh Hồng, Quỳnh Giang, thị trấn Cầu Giát, xã Quỳnh Lâm, Ngọc Sơn, Quỳnh Tam, Quỳnh Ngọc… Hiện mưa lớn vẫn đang tiếp diễn.

nghe an mua lon tren dien rong nhieu dia phuong bi ngap sau
nghe an mua lon tren dien rong nhieu dia phuong bi ngap sau
Người dân Quỳnh Lưu phải kê đồ đạc lên cao để giảm thiểu hư hỏng mất mát khi nước tràn vào nhà ngay trong đêm.

Trong khi đó, mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Vinh bị ngập. Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường 32, nước ngập khoảng 40cm, khiến nhiều phương tiện khi giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Tại tuyến đường 72m cũng bị ngập khá sâu, nhiều tuyến đường khác trong thành phố cũng bị ngập sâu.

Các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An như: Thanh Chương, Yên Thành, Tân Kỳ, Con Cuông… mưa lớn cũng khiến nhiều địa phương bị ngập nặng. Một số địa phương cũng đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn đang có mưa lớn khiến nhiều nơi có nguy cơ ngập, giao thông chia cắt.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load