Thứ sáu 19/04/2024 06:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Chia buồn cùng các nạn nhân và gia đình vụ 39 người chết trong container ở Anh

20:33 | 08/11/2019

(Xây dựng) - Sau khi Bộ Công an thông tin 39 nạn nhân thiệt mạng trên container ở Anh đều là người Việt Nam, trong đó có người Nghệ An, Hà Tĩnh, lãnh đạo các tỉnh này đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

nghe an chia buon cung cac nan nhan va gia dinh vu 39 nguoi chet trong container o anh
Hình ảnh công tác chuẩn bị làm lễ cầu siêu 39 nạn nhân tại một ngôi chùa ở Nghệ An.

Tối ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ngày 23/10 đều là người Việt Nam. 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Huế.

Trước những thông tin trên, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ: Đây là một thảm kịch nghiêm trọng, tỉnh Nghệ An xin được chia sẻ, mong các gia đình sớm vượt qua những đau thương, mất mát này.

Tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện tối đa các biện pháp hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, sẽ kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Ngày 8/11, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hải Dương - Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết: Tỉnh Nghệ An sẽ có kế hoạch trong việc đưa thi thể các nạn nhân về với gia đình.

“Hiện mới chỉ thông báo có người Nghệ An nhưng chưa có danh sách cụ thể. Tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp, hỗ trợ đưa thi hài của nạn nhân về gia đình. Ngay từ đầu đã xác định đây là công tác bảo hộ công dân cho nên chính quyền các cấp phải vào cuộc, hỗ trợ, chia sẻ mất mát đối với gia đình nạn nhân”, ông Dương cho biết.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load