Thứ sáu 26/04/2024 08:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Thái Nguyên: Không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

20:00 | 15/04/2020

(Xây dựng) - Chủ động ứng phó với đại dịch, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có những chỉ đạo cụ thể để vừa đảm bảo an toàn trong lao động vừa thực hiện nghiêm các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

nganh xay dung thai nguyen khong chu quan trong phong chong dich benh covid 19
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai đến tất cả các chủ đầu tư, nhà thầu và người lao động.

Ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết: Ngay sau Tết Nguyên đán, trong buổi gặp mặt đầu xuân, lãnh đạo Sở đã dành phần lớn thời gian cho việc tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Sau khi có Công văn của Bộ Xây dựng và Chỉ thị của UBND tỉnh về phòng, chống Covid-19, Sở đã có văn bản chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, các chủ đầu tư khu chung cư trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp, kế hoạch phòng, chống dịch. Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Sở, các đơn vị căn cứ vào đặc thù công việc sẽ triển khai kế hoạch và các biện pháp riêng, đồng thời, cán bộ của Sở trực tiếp đi kiểm tra, nhắc nhở công tác thực hiện việc phòng, chống dịch của các đơn vị…

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Thái Nguyên, không chủ quan, kiểm tra giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được coi là yếu tố quan trọng trong sự thành bại đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng tại Thái Nguyên trong thời điểm hiện nay.

Chính vì vậy, việc tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong công tác phòng, chống dịch luôn được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Cùng với đó, phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm bệnh như khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay cũng được các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư đầy đủ.

Ông Phùng Văn Bộ - Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ doanh nghiệp tiên phong trong xây dựng, kinh doanh chung cư tại Thái Nguyên cho biết: Cùng với việc liên tục triển khai tuyên truyền, họp bàn, tổ chức phun dung dịch kháng khuẩn, hướng dẫn cách phòng, chống dịch, phát khẩu trang y tế kháng khuẩn, xà phòng, nước rửa tay khô miễn phí cho cư dân sinh sống tại các tòa chung cư, từ ngày 9/3, công ty triển khai đồng bộ, thành lập các điểm đo thân nhiệt cho tất cả cư dân ra vào tại tất cả các tòa chung cư do doanh nghiệp quản lý.

nganh xay dung thai nguyen khong chu quan trong phong chong dich benh covid 19
Mọi người vào khu chung cư đều được kiểm tra thân nhiệt.

Đối với hoạt động xây dựng của các doanh nghiệp, Sở Xây dựng Thái Nguyên cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tăng cường công tác tuyên truyền đến các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn. Đặc biệt, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại công trường, nơi ăn ở của công nhân; có văn bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 gửi chính quyền địa phương nơi có công trình xây dựng.

Cùng với công tác tuyên truyền, chỉ đạo, từ đầu tháng 4 đến nay, Sở Xây dựng Thái Nguyên cũng đã tổ chức 5 đoàn trực tiếp đến kiểm tra 11 công trình xây dựng trên địa bàn về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Công đoàn các đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn và các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người… Tuyên truyền để người lao động hiểu rõ, hiểu đúng về tình hình dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch bệnh đúng cách, tránh hoang mang, không chủ quan, tuyệt đối không đưa những thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh, đồng thời chủ động phát hiện, thông tin với các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp liên quan đến dịch bệnh.

Ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết: Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mới có một trường hợp dương tính với Covid-19 và cũng đã được công bố khỏi bệnh sau thời gian chữa trị, cách ly. Tuy nhiên, không vì thế mà công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này bị coi nhẹ, đặc biệt là đối với lĩnh vực lao động, đặc thù của ngành Xây dựng.

“Trong thời gian tới đây, nếu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, hoặc công bố hết dịch chúng tôi cũng sẽ tiếp tục yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; các chủ đầu tư, nhà thầu, các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh, nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất, kinh doanh đồng thời đảm bảo sức khỏe của người lao động và cộng đồng”, ông Hoàng Đức Khánh cho biết thêm.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

    17:59 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

    15:56 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão

    (Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

    15:54 | 25/04/2024
  • Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

    (Xây dựng) - Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ôtô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    15:46 | 25/04/2024
  • INSEE Việt Nam tặng Trạm đọc Măng Non, tiếp tri thức cho học sinh tỉnh Kiên Giang

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công ty INSEE Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao Trạm đọc Măng Non đáp ứng nhu cầu đọc sách của hơn 600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

    15:05 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load