Thứ sáu 26/04/2024 01:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Xây dựng Thái Nguyên: Bám sát cơ sở để phòng, chống dịch có hiệu quả

10:31 | 31/12/2021

(Xây dựng) - Với phương châm phòng hơn chống, thời gian qua, cùng với việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của tỉnh, ngành Xây dựng Thái Nguyên đã chủ động bám sát cơ sở để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả.

nganh xay dung thai nguyen bam sat co so de phong chong dich co hieu qua
Công ty Cổ phần tư vấn Kiến trúc Thái Nguyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ, nhân viên sau khi thực hiện cách ly y tế.

Ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết: Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 11/2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Nguyên đã gia tăng nhanh với nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Thái Nguyên đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành không được chủ quan; đồng thời thực hiện kiểm tra giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… coi đó là yếu tố quan trọng trong sự thành bại đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp thời điểm hiện nay.

Tìm hiểu, phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết: Sau khi có chỉ đạo của Bộ Xây dựng và Chỉ thị của UBND tỉnh Thái Nguyên về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, các chủ đầu tư khu chung cư, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp, kế hoạch phòng, chống dịch.

Ngay tại trụ sở cơ quan, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên cũng như khách đến làm việc.

Ông Khổng Văn Thanh - Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết: Tất cả các cá nhân đến liên hệ công tác bắt buộc đeo khẩu trang và khai báo y tế hoặc quét mã QR. Cán bộ công chức, viên chức không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở; thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Các cuộc họp của Sở cũng đều thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhờ việc tuyên truyền, trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong công tác phòng, chống dịch luôn được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Cùng với đó, phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm bệnh như khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay cũng được các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư đầy đủ.

Ông Phùng Văn Bộ - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ cho biết: Đến thời điểm này, tại khu chung cư do Công ty đầu tư xây dựng đã xuất hiện một số trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, do có phòng bị từ trước cùng với việc xử lý tình huống kịp thời của các ngành chức năng nên đã hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh, người dân yên tâm sinh sống.

Đối với hoạt động xây dựng của các doanh nghiệp, Sở Xây dựng Thái Nguyên cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tăng cường công tác tuyên truyền đến các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn. Đặc biệt, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại công trường, nơi ăn ở của công nhân; có văn bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 gửi chính quyền địa phương nơi có công trình xây dựng.

Đặc biệt, để đạt hiệu quả cao, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Sở, các đơn vị căn cứ vào đặc thù công việc sẽ triển khai kế hoạch và các biện pháp riêng; đồng thời, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra, nhắc nhở công tác thực hiện việc phòng, chống dịch của các đơn vị…

Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Công đoàn các đơn vị, chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn và các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người… Tuyên truyền để người lao động hiểu rõ, hiểu đúng về tình hình dịch bệnh, chủ động phòng, chống dịch bệnh đúng cách, tránh hoang mang, không chủ quan, tuyệt đối không đưa những thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh, đồng thời chủ động phát hiện, thông tin với các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp liên quan đến dịch bệnh.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp do dịch bệnh, qua khảo sát thực tế ngành Xây dựng Thái Nguyên đã chủ động đề xuất với UBND tỉnh giãn, hoãn các cuộc thanh - kiểm tra không cần thiết; cho phép các đơn vị gặp khó khăn thực sự chậm nộp các khoản thuế - phí đồng thời phối hợp với ngành Ngân hàng cho doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi… Nhờ đó, hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng tại Thái Nguyên vẫn duy trì sản xuất - kinh doanh đều đặn, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

nganh xay dung thai nguyen bam sat co so de phong chong dich co hieu qua
Các kiến trúc sư trẻ Thái Nguyên làm việc trong khu cách ly y tế tập trung.

Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Công ty Tư vấn kiến trúc Thái Nguyên cho hay: Do được quán triệt tư tưởng ngay từ đầu, nên mặc dù đơn vị có cán bộ, kiến trúc sư thuộc diện phải cách ly tập trung do liên quan đến dịch bệnh Covid-19, song tâm lý của toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động trong Công ty khá vững vàng; đồng hành cùng anh chị em vượt qua khó khăn, duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo doanh thu sản lượng của năm 2021 đạt và vượt kế hoạch đề ra.

KTS. Trần Hải Hưng (Văn phòng Kiến trúc AH Thái Nguyên) chia sẻ: “Tuy dịch Covid-19 chưa kết thúc nhưng tôi tin tưởng với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt là sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ được kiểm soát tốt”.

Cùng với việc chủ động phòng chống dịch bệnh trong ngành, Sở Xây dựng Thái Nguyên còn chủ động tham mưu cho UBND tỉnh lập phương án xây dựng các bệnh viện dã chiến phục vụ công tác chống dịch bệnh Covid- 19 có hiệu quả

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load